Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

17/04/2018 10:50

​UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2018.

Tập trung triển khai đợt cao điểm truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn giai đoạn 2016 - 2020 gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng nước ở các công trình cấp nước tập trung và các nguồn nước sinh hoạt khác. Phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường, nguồn nước. Hướng dẫn người dân các biện pháp xử lý, trữ nước và sử dụng nước an toàn. Tổ chức ngày lao động tập thể, tổng vệ sinh tại các cơ quan, đơn vị, trường học, trụ sở làm việc và các khu vực công cộng. Huy động nhân dân vệ sinh đường làng ngõ xóm, xây dựng nếp sống vệ sinh, gia đình văn hóa gắn với phong trào “Bảo đảm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vì sức khỏe cộng đồng”.

Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2018 có chủ đề "Nước sạch và vệ sinh môi trường vì sức khỏe cộng đồng" diễn ra từ ngày 15.4-15.5 và duy trì đến Ngày Môi trường thế giới 5.6. 

 VỊ THỦY

(0) Bình luận
Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường