Hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án phía bắc đường 52m

08/06/2018 07:37

Trước hạn cưỡng chế 5 ngày, ông Nguyễn Phú Sâu đã bàn giao toàn bộ mặt bằng cho nhà đầu tư và nhận tiền bồi thường.


Ông Nguyễn Phú Sâu đã bàn giao toàn bộ mặt bằng cho nhà đầu tư

Ngày 7.6, đại diện lãnh đạo UBND TP Hải Dương cho biết ông Nguyễn Phú Sâu ở khu 3, phường Tân Bình (TP Hải Dương) đã nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng cho Công ty CP Tập đoàn Nam Cường thực hiện dự án xây dựng khu thương mại - du lịch - văn hóa và đô thị phía tây TP Hải Dương.

Gia đình ông Sâu bị thu hồi 4.045m2 đất ao đã đấu thầu của UBND phường Thanh Bình (nay là phường Tân Bình) để nuôi cá và 1.701 m2 đất cấy lúa, trong đó có 1.152 m2 đất 03 và 549 m2 đất công điền. 

Tổng số tiền gia đình ông Sâu nhận được theo mức giá đền bù của Nhà nước là hơn 1,016 tỷ đồng. UBND TP Hải Dương hỗ trợ thêm 10 triệu đồng để ông Sâu di chuyển ngôi mộ ra khỏi khu vực giải phóng mặt bằng. Ủy ban MTTQ TP Hải Dương hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình ông vì không để phải tổ chức cưỡng chế.

Quyết định thu hồi đất của ông Sâu được triển khai từ năm 2009. UBND TP Hải Dương đã tổ chức nhiều đoàn vận động và trực tiếp đối thoại với gia đình ông Sâu. Hạn cuối cùng UBND TP Hải Dương đưa ra trước ngày 12.6, ông Sâu phải bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Sau ngày này, UBND TP Hải Dương sẽ tổ chức cưỡng chế.

PV

(0) Bình luận
Hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án phía bắc đường 52m