Hàng vạn người sắm Tết trong ngày thứ bảy cuối cùng của năm Hợi

19/01/2020 08:59

Ngày thứ bảy cuối cùng của năm Kỷ Hợi (24 tháng Chạp), hàng vạn người đã đổ về các siêu thị, cửa hàng để tranh thủ mua sắm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.


Siêu thị Big C có thời điểm bị quá tải

Giờ cao điểm, lượng người quá đông khiến các siêu thị, cửa hàng quá tải.

Tại một số siêu thị trên địa bàn TP Hải Dương như Big C, Intimex, cửa hàng tiện ích Vinmart+ và nhiều cửa hàng tạp hóa tại các phường nội  thành, lượng người đến mua hàng trong ngày thứ bảy rất đông. Không khí mua sắm nhộn nhịp, khác hẳn với hai ngày trước đó. Các mặt hàng tiêu thụ nhiều nhu yếu phẩm phục vụ cho ngày Tết như bánh, kẹo, đồ uống, đồ gia dụng, đồ trang trí…

Mới đầu giờ sáng, khi vừa mở cửa, siêu thị Big C đã đón hàng trăm khách. Suốt từ thời điểm đó đến 22 giờ, siêu thị này luôn trong tình trạng đông đúc, nhiều thời điểm quá tải, các lối đi chật cứng, khách hàng phải chen nhau. Có hàng nghìn lượt khách đến mua sắm trong ngày thứ bảy, tăng gấp 2 – 3 lần so với ngày Tết Công, ông Táo. Để giảm bớt thời gian chờ đợi thanh toán cho khách hàng, trong 2 ngày cuối tuần siêu thị mở thêm 12 quầy thu ngân, nâng tổng số quầy thu ngân lên 44 quầy. Ngoài gia, để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong  những ngày cận Tết, từ ngày 26 đến ngày 29 tháng chạp, Big C Hải Dương sẽ mở cửa từ từ 7 giờ  - 23 giờ, tăng 2 giờ so với trước. Riêng ngày 30 tháng chạp, siêu thị sẽ mở cửa từ 6 giờ - 14 giờ.


Siêu thị Intimex đã phải bổ sung thêm 2 quầy thu ngân

Trong ngày thứ bảy, siêu thị Intimex Hải Dương đã đón hơn 1.300 lượt  khách đến mua sắm. Doanh thu trong ngày đạt khoảng 1 tỷ đồng. Lượng khách đến tập trung đông vào buổi trưa và chiều tối. Siêu thị này cũng đã mở thêm 2 quầy thu ngân để phục vụ khách hàng. Giám đốc Công ty CP Siêu thị Intimex Hải Dương cho biết lượng khách đến mua sắm trong ngày thứ bảy tăng gần gấp đôi so với một ngày trước. Số lượng  khách đông và hóa đơn mua hàng cũng lớn, mỗi hóa đơn có giá trị từ vài triệu đến hằng chục triệu đồng. Dự kiến từ nay đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, lượng khách hàng mua sắm còn tiếp tục tăng. Siêu thị sẽ mở cửa đến 18 giờ tối 30 tháng chạp để phục vụ  nhu cầu mua bán của người dân.


 Không chỉ siêu thị, các cửa hàng đại lý bánh kẹo, đồ uống trên địa bàn TP Hải Dương cũng nườm nượp khách

Hiện nay, chuỗi cửa hàng bán lẻ Vinmart+ có 25 cửa hàng trên địa bàn TP Hải Dương. Khảo sát tại một số cửa hàng Vinmart+ trên đường Ngô Quyền, Nguyễn Văn Linh, Bà Triệu, doanh thu của mỗi cửa hàng trong ngày thứ bảy đạt từ 40 – 50 triệu đồng, tăng từ 1,5 – 2 lần so với ngày 23 tháng chạp.

Không chỉ các siêu thị, cửa hàng lớn mới đông khách, tại các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ trên đường Bình Lộc, Trần Phú, Trương Mỹ, Bà Triệu (TP Hải Dương), lượng khách mua hàng trong ngày thứ bảy cũng tăng từ 2 - 4 lần so với 2 ngày trước. Do đông khách lại tập trung vào những giờ cao điểm nên một số cửa hàng như Tâm An ở phố Bình Lộc, Huy Nga đường Trần Phú, Huy Hoàng ở đường Bà Triệu… đã phải huy động người thân ra hỗ trợ bán hàng.

PV

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Hàng vạn người sắm Tết trong ngày thứ bảy cuối cùng của năm Hợi