Hàng hóa Tết dồi dào

22/01/2020 06:48

Thị trường hàng hóa phục vụ Tết năm nay rất dồi dào, đa dạng, không có tình trạng doanh nghiệp, tiểu thương găm hàng, đẩy giá lên cao.


Cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra nguồn hàng phục vụ Tết

Đa dạng mặt hàng

Đây là năm thứ hai cửa hàng Vi-Mart ở đường Yết Kiêu, phường Hải Tân (TP Hải Dương) kinh doanh hàng Tết. Chủ cửa hàng đã đầu tư khoảng 12 tỷ đồng để chuẩn bị hơn 10.000 mặt hàng bán Tết, tăng khoảng 30% so với Tết năm ngoái. “Năm nay, cửa hàng ưu tiên nhập bánh kẹo, thực phẩm khô, đồ uống của Việt Nam có chất lượng cao để bán. Hàng Việt chiếm hơn 90%”, chị Hoa chủ cửa hàng cho biết.

Để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết, cơ sở sản xuất bánh kẹo Vân Giang ở phường Ngọc Châu (TP Hải Dương) đã chuẩn bị 60 tấn kẹo lạc để bán ra thị trường, tăng 15% so với Tết năm ngoái. Bên cạnh sản phẩm chủ lực là kẹo lạc, cơ sở còn sản xuất một số loại bánh dẻo để bán dịp Tết. Năm nay, cách đóng gói cũng như mẫu mã sản phẩm của cơ sở đa dạng hơn.

Tại các siêu thị, cửa hàng ở TPHải Dương, các mặt hàng phục vụ Tết rất phong phú. Siêu thị Big C có hơn 20.000 loại sản phẩm, siêu thị Intimex có trên 13.000 loại sản phẩm các loại, hệ thống cửa hàng tiện ích Vinmart+ có hơn 2.000 mặt hàng. 60 - 70% là các sản phẩm thiết yếu phục vụ cho ngày Tết. Tại các cửa hàng nhỏ lẻ, chợ dân sinh trên địa bàn thành phố, các loại bánh kẹo, hoa quả, rau củ, đồ uống cũng rất phong phú, giá bán phù hợp.

Các loại bánh kẹo có nhiều mức giá phù hợp với nhu cầu của nhiều tầng lớp người mua. Một số loại bánh kẹo như Orion Custas, bánh xốp hạt dẻ Balloco, Cosy, Goute, kẹo cứng phát tài… giá từ 40.000 - 130.000 đồng/hộp. Nhiều loại bánh kẹo cao cấp hơn như bánh quy nướng hạnh nhân, chocolate, Exquisit… từ 200.000 - 400.000 đồng/hộp. Các loại nước ngọt, bia, rượu vang cũng phong phú về chủng loại với nhiều mức giá, từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng/thùng.

Theo thống kê sơ bộ của Sở Công thương, tổng trị giá hàng hóa phục vụ Tết tại các siêu thị, doanh nghiệp, nhà phân phối lớn trong tỉnh đạt trên 1.000 tỷ đồng. Các nhóm hàng như thực phẩm tươi sống có nguồn cung dồi dào, không chỉ phục vụ nhu cầu người dân trong tỉnh mà còn cung ứng ra các tỉnh lân cận. Toàn tỉnh hiện có 13 triệu con gia cầm, trên 400 triệu quả trứng gia cầm, hơn 75.000 tấn thủy sản nước ngọt và hơn 12.000 tấn rau củ quả... để phục vụ Tết Canh Tý 2020.



Hàng hóa phục vụ Tết đáp ứng đủ nhu cầu của nhân dân. Trong ảnh: Cửa hàng Vi-Mart trên đường Yết Kiêu (TP Hải Dương) có hơn 10.000 mã hàng bán trong dịp Tết

Giám sát chặt chẽ

Dự báo sức mua các loại hàng hóa trong dịp Tết này của người dân trong tỉnh tăng từ 17-19% so với Tết Kỷ Hợi 2019. Nhu cầu mua sắm có xu hướng tăng liên tục kể từ ngày 23 tháng chạp và dự kiến cao điểm trong 3 ngày từ 28 - 30 tháng chạp. Sản phẩm bán chạy tập trung vào nhóm hàng bánh kẹo, nước ngọt, hoa, cây cảnh, đồ trang trí. Luật Phòng chống tác hại của rượu bia 2019 đi vào cuộc sống nên sức mua đối với rượu bia sẽ giảm trong dịp Tết. Ngoài ra, với tính chất hàng tươi sống, khó vận chuyển, bảo quản nên những ngày cận Tết, giá rau xanh có thể tăng nhẹ.

Đại diện Sở Công thương cho biết để phục vụ Tết Canh Tý 2020, sở đã sớm triển khai kế hoạch phục vụ Tết đến các tổ chức, doanh nghiệp có liên quan trong tỉnh nhằm chuẩn bị tốt nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân. 

Thời gian qua, để ổn định giá cả thị trường, nhiều cơ quan chức năng của tỉnh và địa phương đã thành lập các đoàn kiểm tra những cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh về giá cả, an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn cung… Từ ngày 23.12.2019, Sở Công thương đã tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm tại nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực sở quản lý, kéo dài đến cuối tháng 1 này. Từ cuối tháng 12.2019 đến nay, cơ quan chuyên môn của UBND TPHải Dương đã phối hợp kiểm tra hàng chục cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố về an toàn thực phẩm...

Kết quả kiểm tra cho thấy các đơn vị đều cam kết bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của người dân trước, trong và sau Tết Canh Tý 2020. Giá bán được niêm yết, công khai trên bao bì sản phẩm và bán theo đúng giá đã niêm yết. Đa số các cơ sở kinh doanh đều bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định, có nguồn gốc rõ ràng, có nhãn mác, thời hạn sử dụng theo quy định. Cơ sở vật chất, trang thiết bị cơ bản bảo đảm đủ điều kiện kinh doanh…

PHAN ANH

(0) Bình luận
Hàng hóa Tết dồi dào