Ford Việt Nam bị kiện tập thể vì lỗi nguy hiểm của hộp số

28/05/2018 21:55

Chiều 28.5, 76 chủ sở hữu các dòng xe ôtô Ford đồng ký đơn gửi TAND TP Hải Dương khởi kiện Ford Việt Nam về các lỗi rất nguy hiểm của hộp số Powershift.


Các loại xe ôtô Focus, Fiesta và EcoSport bị lỗi hộp số Powershift 

Ông Võ Quốc Bình (57 Nguyễn Du, quận 1, TP Hồ Chí Minh) đứng đơn đại diện cho 76 chủ các loại xe ôtô Focus, Fiesta và EcoSport khởi kiện.

Theo đơn, 76 người trên đã mua các dòng xe ôtô Ford nêu trên của Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam) được sản xuất từ năm 2011 đến năm 2017 tại thị trường Việt Nam. Xe của 76 chủ sở hữu đang sử dụng hộp số Powershift, thường xuyên xảy ra các lỗi như: Rung giật, trễ số, tuột côn, không bắt số, không thể kiểm soát được tốc độ trong quá trình vận hành. 

Theo đơn khởi kiện, các chủ xe cho rằng Ford Việt Nam đã quảng cáo sai sự thật về chất lượng của hộp số này, gây hoang mang cho họ khi tham gia giao thông.

“Mặc dù Ford có ra thông báo sửa chữa xe cho các dòng xe này và gia hạn bảo hành hộp số... nhưng khi đưa xe vào các đại lý của Ford, bằng cách này hay cách khác, các nhân viên tư vấn tìm cách đổ lỗi cho khách hàng và bắt buộc khách hàng phải trả tiền cho những sản phẩm được bảo hành, và các chương trình này của Ford cũng không thể khắc phục hoàn toàn các lỗi trên mà chỉ là tạm thời” - Lá đơn nêu.

76 chủ xe khởi kiện yêu cầu TAND TP Hải Dương ra quyết định buộc Ford Việt Nam thu hồi hoặc sửa chữa, thay thế miễn phí các hộp số Powershift trên tất cả dòng xe EcoSport, Fiesta và Focus tại Việt Nam; có cam kết đảm bảo chất lượng rõ ràng và theo đúng quy chuẩn, quy định của pháp luật; bồi thường thiệt hại thỏa đáng cho chủ xe trong quá trình sử dụng sản phẩm xe ôtô của Ford gặp lỗi nguy hiểm từ hộp số PowerShift; công khai xin lỗi toàn bộ khách hàng; buộc Ford phải trả lại các chi phí đã thu của khách hàng.

Cùng với gửi đơn kiện, chiều 28.5, 76 chủ xe ôtô nêu trên cũng gửi đơn khiếu nại và kiến nghị với cùng nội dung trên tới Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương, Bộ Giao thông vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam và các cơ quan thông tấn báo chí.

Theo Lao động

(0) Bình luận
Ford Việt Nam bị kiện tập thể vì lỗi nguy hiểm của hộp số