Đối thoại với người dân xã Cẩm Hưng về giải phóng mặt bằng

10/05/2018 08:43

Chiều 9.5, đồng chí Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc đối thoại với các hộ dân xã Cẩm Hưng (Cẩm Giàng).


Người dân nêu ý kiến

Buổi làm việc về công tác giải phóng mặt bằng khi thực hiện dự án Đầu tư xây dựng công trình trạm biến áp (TBA) 500 kV Phố Nối và các đường điện đấu nối. 

Đường điện của dự án trên đi qua 2 xã thuộc huyện Cẩm Giàng là Ngọc Liên (6 cột) và Cẩm Hưng (11 cột). 55 hộ dân của  2 xã có đất nông nghiệp phải thu hồi đã nhận tiền đền bù, hiện vẫn còn 19 hộ dân các thôn Đồng Quan, Đồng Xuyên và Hộ Vệ (xã Cẩm Hưng) có đất ở nằm trong hành lang lưới điện được bồi thường thiệt hại còn có ý kiến thắc mắc. Các hộ này cho rằng mức đền bù của UBND tỉnh chưa thỏa đáng. Nhiều hộ sống dưới đường dây điện đề nghị được bố trí tái định cư. 

Đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Cẩm Giàng và Ban Quản lý các công trình điện miền Bắc đã trả lời mức bồi thường cho người dân là phù hợp với quy định của pháp luật và cao hơn một số tỉnh có cùng đường điện đi qua; khoảng cách đường dây điện an toàn nên người dân yên tâm sinh sống... Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Anh Cương yêu cầu các ngành trả lời người dân bằng văn bản cụ thể, đồng thời đề nghị người dân cùng phối hợp trong việc giải quyết các thắc mắc, kiến nghị cho thỏa đáng. 

PV

(0) Bình luận
Đối thoại với người dân xã Cẩm Hưng về giải phóng mặt bằng