Đối thoại vì vướng mắc ở khu dân cư mới xã Đoàn Tùng

18/05/2018 09:20

Hiện nay, còn 47 hộ có đất thuộc dự án chưa nhận tiền đền bù vì cho rằng giá đền bù thấp và yêu cầu được thỏa thuận giá đền bù trực tiếp với chủ đầu tư.


Lãnh đạo huyện Thanh Miện trả lời kiến nghị của người dân

Sáng 17.5, lãnh đạo huyện Thanh Miện đối thoại với người dân xã Đoàn Tùng về việc giải phóng mặt bằng khu dân cư (KDC) mới xã Đoàn Tùng.

Dự án KDC mới xã Đoàn Tùng được UBND tỉnh phê duyệt từ năm 2016 có diện tích 9,7 ha ở khu Cây Sòi và Đồng Đậu. Theo mức giá quy định của UBND tỉnh, người dân có đất trong dự án được đền bù 75,6 triệu đồng/sào ruộng. Hiện nay, còn 47 hộ có đất thuộc dự án chưa nhận tiền đền bù vì cho rằng giá đền bù thấp và yêu cầu được thỏa thuận giá đền bù trực tiếp với chủ đầu tư.

Đại diện lãnh đạo các Sở Tài nguyên và Môi trường, Tài chính và UBND huyện Thanh Miện đã trả lời mức bồi thường cho người dân là theo quy định. Phòng chuyên môn của huyện đã tính toán để đền bù công trình có trong dự án cho người dân. Đồng thời khẳng định đây là dự án KDC nông thôn mới do Nhà nước thu hồi đất và bồi thường bằng ngân sách, các hộ dân không thỏa thuận với nhà đầu tư.

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Đối thoại vì vướng mắc ở khu dân cư mới xã Đoàn Tùng