Địa chỉ mới của nhiều nhà đầu tư

11/01/2019 06:33

Năm 2018, huyện Ninh Giang liên tục đón nhận những tin vui về thu hút đầu tư nhờ những cố gắng kiến tạo môi trường đầu tư hấp dẫn.


Cụm công nghiệp Hồng Phúc - Hưng Long đã được lấp đầy. Trong ảnh: Dự án nhà máy sản xuất, gia công các sản phẩm may mặc số 2 của Công ty CP May Hải Anh

Thời gian qua, huyện Ninh Giang đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp (DN) đầu tư vào địa bàn huyện. Kết quả là năm 2018 huyện đã thu hút thêm 11 dự án, đánh dấu sự phát triển vượt bậc về thu hút đầu tư của huyện.

Số dự án tăng hơn 3,5 lần

Năm 2018, huyện Ninh Giang liên tục đón nhận những tin vui về thu hút đầu tư khi nhiều dự án được UBND tỉnh chấp thuận. Trong năm, Ninh Giang đã thu hút được 11 dự án đầu tư với tổng số vốn hơn 300 tỷ đồng, tăng gấp hơn 3,5 lần số dự án so với năm 2017. Trong 11 dự án này, có 8 dự án đầu tư vào 2 cụm công nghiệp (CCN) là Nghĩa An và Hồng Phúc - Hưng Long.         

Tháng 9.2018, Công ty CP May Hải Anh ở xã Bình Minh (Bình Giang) được UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư dự án nhà máy sản xuất, gia công các sản phẩm may mặc số 2 trong CCN Hồng Phúc -  Hưng Long. Dự án chuyên sản xuất, gia công hàng may mặc với quy mô hơn 20,4 triệu sản phẩm mỗi năm, sử dụng hơn 4,9 ha đất và có tổng vốn đầu tư trên 202,7 tỷ đồng. Đây là dự án đầu tiên được chấp thuận đầu tư vào CCN này. Sau dự án này, nhiều dự án khác cũng đã được UBND tỉnh đồng ý chủ trương đầu tư vào CCN Hồng Phúc -  Hưng Long như: dự án đầu tư nhà máy sản xuất giày da, túi xách da, bao tay của Công ty TNHH Quốc tế thời trang Việt Nam; dự án nhà máy may xuất khẩu của Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Fourwell Global; nhà máy sản xuất hàng may mặc, điện tử của Công ty Georgle Gloria Company Limited...

Ông Hà Minh Quang, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện cho biết: Ninh Giang có 2CCN với tổng diện tích 100ha. Đến nay, CCN Hồng Phúc - Hưng Long đã được lấp đầy sau hơn 2 năm thành lập. Tỷ lệ lấp đầy của CCN Nghĩa An cũng đạt khoảng 40%, tăng gấp đôi so với năm 2017. Các dự án đang được nhà đầu tư tích cực triển khai. Nhiều dự án đã hoàn thành giải phóng mặt bằng (GPMB) và đang triển khai xây dựng.


Sau hơn 1 năm được chấp thuận đầu tư, dự án nhà máy may xuất khẩu Mastina của Công ty MAA - VENUS được xây dựng xong và đi vào hoạt động

Kiến tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi

Ông Hà Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang cho biết: Ninh Giang luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến tìm hiểu đầu tư và triển khai dự án. Huyện khuyến khích các DN đầu tư vào các CCN và các vùng đã được quy hoạch phát triển công nghiệp, dịch vụ. Công tác quản lý và khai thác hiệu quả các quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã phê duyệt luôn được quan tâm. Hằng năm, huyện đều tổ chức rà soát tổng thể các quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch xây dựng nông thôn mới tại các xã và có phương án điều chỉnh cục bộ hoặc chi tiết để bảo đảm phù hợp với thực tế của địa phương. Các quy hoạch đều được công khai để DN kịp thời nắm bắt, tìm hiểu đầu tư.

Thời gian qua, huyện Ninh Giang đã triển khai đồng loạt nhiều giải pháp, trong đó luôn xác định GPMB là khâu quan trọng để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án. Từ năm 2017, UBND huyện Ninh Giang đã thành lập Hội đồng GPMB của huyện, thay cho các Hội đồng GPMB của từng dự án như trước đây. Hội đồng có nhiệm vụ thực hiện GPMB tất cả các công trình, dự án mới, giúp công tác bồi thường, GPMB được quy về một mối, xác định rõ vai trò, trách nhiệm của từng người. Khi nhà đầu tư về tìm hiểu, Hội đồng GPMB đã phối hợp với chính quyền địa phương để họp dân, tuyên truyền phổ biến, vận động người dân về mục đích, ý nghĩa của dự án, tạo ra sự đồng thuận của nhân dân khi DN đầu tư. Bên cạnh đó, trong quá trình nhà đầu tư triển khai dự án, chính quyền địa phương luôn có phương án hỗ trợ bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự để DN yên tâm triển khai, xây dựng dự án.

Với sự hỗ trợ tích cực của các ngành chức năng và chính quyền địa phương, các dự án được chấp thuận có điều kiện thuận lợi để triển khai, đi vào hoạt động. Năm 2017, dự án Nhà máy may xuất khẩu Mastina của Công ty MAA - VENUS được đầu tư trong CCN Nghĩa An. Tháng 3.2018, dự án được điều chỉnh lần thứ nhất. Theo quy định, nhà đầu tư phải triển khai đưa dự án vào hoạt động trong thời gian 30 tháng kể từ ngày quyết định chủ trương đầu tư lần đầu. Dù vậy, chỉ hơn 1năm sau, dự án này đã được xây dựng xong và đi vào hoạt động.

Đánh giá cao sự hỗ trợ của huyện đối với nhà đầu tư, ông Vũ Xuân Hải, Giám đốc Công ty CP May Hải Anh cho biết: "Nhờ sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền các cấp và sự đồng thuận của người dân nên việc triển khai dự án của công ty tại CCN Hồng Phúc - Hưng Long được thực hiện rất nhanh. Bên cạnh hồ sơ, thủ tục hành chính được rút ngắn thì công tác GPMB của huyện khá chuyên nghiệp. Bởi thế, chỉ sau 3 tháng được chấp thuận chủ trương đầu tư, dự án sản xuất, gia công các sản phẩm may mặc đã được triển khai xây dựng".  

PHAN ANH

(0) Bình luận
Địa chỉ mới của nhiều nhà đầu tư