Đi lại thuận tiện giữa Hải Dương với Hải Phòng và Quảng Ninh

10/09/2020 19:21

Lượng phương tiện đi lại giữa Hải Dương với Quảng Ninh đã tăng trở lại.


Lượng phương tiện qua tuyến quốc lộ 18 tăng trở lại sau khi tỉnh Quảng Ninh bỏ các chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành. Trong ảnh: Trạm thu phí BOT Phả Lại trên quốc lộ 18

Theo đánh giá của một số cảnh sát giao thông Hải Dương làm nhiệm vụ trên tuyến quốc lộ 18, lượng phương tiện đi lại giữa hai tỉnh Hải Dương-Quảng Ninh qua tuyến này ước tăng từ 50-60% so với thời điểm tỉnh Quảng Ninh thiết lập các chốt kiểm soát liên ngành.

Trong khi đó, chủ đò tại bến đò Dinh (Kinh Môn) sang huyện Thuỷ Nguyên (TP Hải Phòng) cho biết hiện mỗi ngày có khoảng 40-50 chuyến đò qua lại, đa phần mỗi chuyến chỉ có từ 5-7 khách, giảm khoảng 30% số chuyến và 50% lượng khách so với trước khi có chốt kiểm dịch.


Tại bến đò Dinh (Kinh Môn) sang huyện Thuỷ Nguyên (TP Hải Phòng), đa phần mỗi chuyến chỉ có từ 5-7 khách. Những chuyến đông khách như thế này tương đối ít

Từ ngày 7.9, UBND TP Hải Phòng cho phép mở lại các đường mòn lối tắt, đò ngang kết nối với tỉnh Hải Dương. Từ 15 giờ ngày 8.9, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng dừng các chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch Covid-19; đồng thời cho phép các phương tiện vận tải hành khách công cộng, xe cá nhân, xe chở hàng được đến TP Hải Dương và ngược lại. 

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Đi lại thuận tiện giữa Hải Dương với Hải Phòng và Quảng Ninh