Đảng viên làm kinh tế giỏi

04/07/2018 14:59

38 tuổi đời với 18 năm tuổi Đảng, anh Nguyễn Quang Thùy ở thôn Tràng Kỹ, xã Tân Trường (Cẩm Giàng) luôn là tấm gương trong phát triển kinh tế.

Anh Nguyễn Quang Thùy (thứ hai từ trái sang) kiểm tra hoạt động sản xuất tại xưởng

Anh Thùy là con thứ hai trong gia đình có 4 anh chị em. Bố anh là đảng viên và từng phục vụ trong quân đội, mẹ làm nông nghiệp, cuộc sống gia đình vốn không khá giả. Sau khi học hết THPT và không đỗ đại học, anh Thùy lao động tại địa phương và tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể. Năm 2000, anh vinh dự được kết nạp vào Đảng khi mới 20 tuổi. Năm 2015, anh Thùy là một trong những đảng viên trẻ tiêu biểu được Huyện ủy Cẩm Giàng biểu dương khen thưởng nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Năm 2002, cuộc sống khó khăn nên anh Thùy đi lao động tại Malaysia. Việc làm trên đất khách không như anh mong đợi, thu nhập không được bao nhiêu, tiền gửi về không đủ để trả nợ nên đến đầu năm 2005, anh về nước và đi học trung cấp tài chính, kế toán. Năm 2007, sau khi lập gia đình, cuộc sống của 2 vợ chồng chỉ trông vào 3 sào ruộng khoán nên rất khó khăn. Để có tiền trang trải cuộc sống, anh Thùy khăn gói lên Hà Nội xin vào làm việc tại một công ty chuyên sản xuất các loại cửa nhựa lõi thép, cửa cuốn… Anh làm việc chăm chỉ, tích cực nên được tin tưởng giao phụ trách quản lý bán hàng. 

Sau 3 năm làm thuê tích lũy được chút vốn và kinh nghiệm, năm 2010, anh cùng 2 người bạn góp vốn thành lập Công ty CP Phát Đạt Group tại thôn Quý Dương (xã Tân Trường) chuyên sản xuất cửa nhựa lõi thép, cửa nhôm cao cấp, cung cấp và lắp đặt cửa cuốn, cửa kính cường lực. Anh Thùy cho biết: “Do có thời gian làm việc về lĩnh vực này lại phụ trách quản lý bán hàng nên tôi có chút kinh nghiệm, có mối quan hệ với nhiều đại lý và nắm bắt được thông tin thị trường, hoạt động kinh doanh khá thuận lợi. Cái khó khăn nhất với tôi là thiếu vốn đầu tư những ngày mới thành lập”.

Đến năm 2013, anh Thùy vay mượn, hùn vốn mua lại toàn bộ cổ phần của 2 người bạn và chuyển công ty về quê nhà ở thôn Tràng Kỹ để tiện quản lý. Trên diện tích gần 500 m2 anh đầu tư gần 1 tỷ đồng để dựng nhà xưởng, mua máy móc, trang thiết bị. Hằng năm, anh đều đầu tư kinh phí mua thêm máy, cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Do sản phẩm làm ra có chất lượng cao và mẫu mã đẹp nên được khách hàng tín nhiệm. Không chỉ tiêu thụ trong tỉnh mà sản phẩm của anh còn vươn xa đến các tỉnh, thành phố lân cận như Hưng Yên, Hà Nội, Bắc Ninh.

Công ty của anh hiện đang tạo việc làm cho 5 lao động với mức thu nhập từ 6 - 10 triệu đồng/người/tháng, được đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ theo quy định. Tổng doanh thu của công ty hằng năm đạt gần 10 tỷ đồng, lãi gần 1 tỷ đồng.

Mặc dù hoạt động sản xuất, kinh doanh rất bận rộn song anh Thùy vẫn dành thời gian tham gia Câu lạc bộ Thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi của xã Tân Trường với vai trò là Phó Chủ nhiệm câu lạc bộ. Anh Đỗ Danh Khớ, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Trường cho biết: "Không chỉ làm giàu cho gia đình, tạo việc làm cho lao động địa phương mà anh Thùy còn tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động và là một trong những Mạnh Thường Quân nổi bật có nhiều đóng góp ở địa phương".


TUẤN SỸ

(0) Bình luận
Đảng viên làm kinh tế giỏi