Công ty CP Vật tư xăng dầu Hải Dương: Đơn vị nộp thuế tiêu biểu năm 2019

10/01/2020 11:15

Tiền thân là doanh nghiệp (DN) nhà nước, năm 2005, Công ty CP Vật tư xăng dầu Hải Dương được thành lập trên cơ sở tách ra từ Công ty Vật tư và chất đốt Hải Dương.


Cửa hàng xăng dầu Ái Quốc (TP Hải Dương) thuộc Công ty CP Vật tư xăng dầu Hải Dương luôn đông khách

Trong quá trình hoạt động, DN luôn chấp hành nghiêm các chính sách, pháp luật về thuế của Nhà nước. Năm 2019, với số nộp ngân sách lớn, công ty vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Khi mới thành lập, DN chỉ có một cửa hàng kinh doanh xăng dầu ngay tại trụ sở chính tại đường Lê Thanh Nghị, phường Hải Tân (TP Hải Dương) với khoảng 30 cán bộ, công nhân viên. Doanh thu hằng năm của DN lúc đó còn khá khiêm tốn. Nhờ sự mạnh dạn, nhạy bén trong kinh doanh, công ty đã có những bước đi đột phá để mở rộng mạng lưới kinh doanh xăng dầu.

Hiện nay, Công ty CP Vật tư xăng dầu Hải Dương đã có 10 cửa hàng và hàng chục đại lý kinh doanh xăng dầu ở trong và ngoài tỉnh. Hầu hết các cửa hàng của DN được quy hoạch, xây dựng đồng bộ, hoàn thiện. Các cửa hàng kinh doanh xăng dầu và một số loại vật tư khác luôn bảo đảm chất lượng, bán đúng, bán đủ số lượng theo quy định.

Với hướng đi và cách thức kinh doanh phù hợp, DN luôn đạt mức tăng trưởng ổn định trong những năm qua. Năm 2018, công ty đạt doanh thu 4.300 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 14 tỷ đồng.

Đặc biệt, tháng 5.2019, DN được Bộ Công thương cho phép trở thành đơn vị đầu mối nhập khẩu xăng dầu. Đây là bước phát triển lớn trong quá trình xây dựng và phát triển của DN. Khi được làm đầu mối nhập khẩu xăng dầu, DN phát sinh khoản nộp thuế môi trường rất lớn. Với tinh thần trách nhiệm với tỉnh, Hội đồng Quản trị công ty đã đàm phán, thỏa thuận với các đối tác để nộp thuế về ngân sách tỉnh.

Theo đánh giá của cán bộ Phòng Thanh tra, kiểm tra I (Cục Thuế tỉnh), qua nhiều năm theo dõi hoạt động của DN thuộc khối doanh nghiệp cổ phần, Công ty CP Vật tư xăng dầu Hải Dương luôn chấp hành và thực hiện đầy đủ chính sách, pháp luật thuế của Nhà nước. Năm 2019, công ty đã nộp ngân sách tỉnh hơn 120 tỷ đồng, trở thành một trong những DN nộp thuế lớn trên địa bàn.

Với kết quả này, DN đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách nhà nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương năm 2019. Với mức tiêu thụ, nhập khẩu và kinh doanh xăng dầu như hiện nay, chắc chắn năm tới mức nộp ngân sách nhà nước của DN sẽ còn lớn hơn nữa.

Để thực hiện tốt vai trò là đơn vị đầu mối nhập khẩu xăng dầu, Công ty CP Vật tư xăng dầu Hải Dương đang triển khai xây dựng các kho chứa xăng dầu, mua sắm phương tiện để vận chuyển. Ông Nguyễn Như Lâm, Phó Giám đốc công ty cho biết: "Ngoài việc xây dựng các kho chứa, mua sắm phương tiện, chúng tôi đã lên kế hoạch để tiếp tục phát triển các cửa hàng kinh doanh xăng dầu. Đơn vị đăng ký nhập khẩu trực tiếp xăng dầu ở Singapore, Hàn Quốc...".

Công ty CP Vật tư xăng dầu Hải Dương cam kết tiếp tục thực hiện tốt các quy định trong kinh doanh và nộp ngân sách nhà nước đúng quy định.

PV

(0) Bình luận
Công ty CP Vật tư xăng dầu Hải Dương: Đơn vị nộp thuế tiêu biểu năm 2019