Chủ động nguyên liệu sản xuất khẩu trang

11/08/2020 21:07

SỞ Công thương đề nghị các doanh nghiệp, thương nhân ưu tiên cung ứng khẩu trang trong tỉnh để chủ động phòng, chống dịch.

Chiều 11.8, Sở Công thương có văn bản đề nghị các doanh nghiệp, thương nhân sản xuất khẩu trang y tế và khẩu trang thường cần bảo đảm nguồn nguyên liệu để duy trì sản xuất; tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư, kinh doanh, chất lượng sản phẩm hàng hóa và ghi nhãn hàng hóa lưu hành. Các doanh nghiệp, thương nhân ưu tiên cung ứng khẩu trang trong tỉnh để chủ động phòng, chống dịch.

Sở Công thương đề nghị Cục Quản lý thị trường tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế và UBND cấp huyện tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường; hướng dẫn các thương nhân tuân thủ pháp luật trong kinh doanh, không lợi dụng tình hình dịch bệnh để găm hàng, thực hiện nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh không bảo đảm chất lượng, đầu cơ, tăng giá bất hợp lý gây tác động tiêu cực đến thị trường và tâm lý người dân.

Các cửa hàng kinh doanh thuốc, vật tư y tế; siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng tạp hóa chủ động kết nối với các đơn vị sản xuất khẩu trang để bảo đảm nguồn khẩu trang phòng dịch, phục vụ kịp thời nhu cầu của nhân dân.

LAN NGUYỄN

(0) Bình luận
Chủ động nguyên liệu sản xuất khẩu trang