Chủ động chống rét cho thủy sản

16/12/2017 16:00

Mùa đông năm nay có thể có những đợt rét đậm, rét hại mạnh hơn so với một số năm gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh, mùa đông năm nay có thể có những đợt rét đậm, rét hại mạnh hơn so với một số năm gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản. Do đó, các hộ nuôi cần chủ động các biện pháp chống rét cho thủy sản.

Đối với các loại cá chịu rét kém như rô đồng, cá chim trăng, cá nheo... cần thu hoạch xong trước ngày 30.12.2017. Riêng với cá rô phi nuôi qua đông cần giữ mực nước sâu tối thiểu 1,5 m; bổ sung thức ăn hợp lý cho cá. Với các loại cá chịu rét tốt như chép, trắm, mè thì những ngày rét đậm, rét hại cho cá ngừng ăn 1-2 ngày, hạn chế thức ăn dư thừa gây ô nhiễm môi trường nước. Với cá nuôi lồng khi rét đậm, rét hại cần giảm từ 30-50% lượng thức ăn so với ngày bình thường hoặc có thể dừng cho cá ăn từ 1-2 ngày...

Chi cục Thủy sản khuyến cáo các hộ khi nhiệt độ dưới 18oC không kéo lưới kiểm tra thủy sản nuôi; ao thu hoạch cá thương phẩm phải xuất bán được 100% lượng cá trong ao để tránh bị xây xát cá tôm do kéo lưới.

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Chủ động chống rét cho thủy sản