Chọn giải pháp phát triển cơ khí chế tạo, điện, điện tử

14/06/2018 13:11

Quy hoạch tổng thể phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 gồm 5 nội dung chính.


Đại diện Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Sở Công thương về quy hoạch tổng thể phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Ngày 13.6, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Sở Công thương.

Sau khi nghe Sở Công thương trình bày Quy hoạch tổng thể phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, đại diện Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đề nghị Sở Công thương cập nhật số liệu liên quan đến hiện trạng công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Quy hoạch nên chọn các nhóm giải pháp trọng tâm phát triển cơ khí chế tạo; điện, điện tử. Cần bổ sung thêm định hướng phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp sạch. Trong quy hoạch, cần nêu rõ các giải pháp bảo vệ môi trường, nhất là đối với nhóm ngành dệt may. Phần giải pháp của quy hoạch cần đưa trách nhiệm của UBND cấp huyện trong quản lý, giám sát tình hình hoạt động của các doanh nghiệp vào. Trong định hướng phát triển công nghiệp cần chỉ rõ các giải pháp để xây dựng các sản phẩm công nghiệp mang thương hiệu Hải Dương. 

Quy hoạch tổng thể phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 gồm 5 nội dung chính. Trong đó, tập trung vào các nhóm giải pháp để phát triển công nghiệp Hải Dương, quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng của tỉnh và của khu vực đồng bằng sông Hồng. 

PV

(0) Bình luận
Chọn giải pháp phát triển cơ khí chế tạo, điện, điện tử