Chợ Hội Đô tấp nập ngày áp Tết

13/02/2018 14:00

Những ngày áp Tết, chợ nông sản Hội Đô (TP Hải Dương) càng trở nên tấp nập bởi hoạt động mua bán tăng mạnh so với ngày thường.


Nhiều xe ô tô tải chờ lấy hàng

Từ phía ngoài cổng tới bên trong chợ có rất nhiều ô tô của các tỉnh, thành phố lân cận như Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng… chờ lấy hàng.

Hàng hóa mua bán ở đây chủ yếu là nông sản, từ các loại do nông dân trong tỉnh sản xuất đến các nông sản được đưa từ các tỉnh khác về như thanh long, dừa, bưởi Diễn, hạt dẻ… Các sản phẩm đều được đóng vào các bao lớn hoặc túi ni lông to hoặc bó gọn gàng để khách hàng dễ lựa chọn.

Đang nhanh tay bốc hàng, anh Nguyễn Văn Thanh đến từ tỉnh Hưng Yên cho biết: “Tôi thường xuyên sang đây lấy hàng để về bán buôn cho các cửa hàng ở huyện Phù Cừ. So với các chợ ở Hưng Yên thì rau củ quả ở chợ Hội Đô đa dạng, phong phú mà giá cả phải chăng, đi lại cũng thuận tiện. Ngày bình thường tôi chỉ mua khoảng 2 tấn hàng các loại nhưng những ngày áp Tết tôi mua tới 3,5 tấn”.

Ngoài nông sản thường ngày như các loại rau, củ quả thì những ngày áp Tết, chợ Hội Đô còn có thêm một số sản phẩm như lá dong, ống giang, dừa làm mứt. Chị Hoa, chủ một quầy hàng dừa quả cho biết: “Mấy năm gần đây, nhu cầu tự làm mứt của chị em phụ nữ tăng cao nên tôi đã chuyển sang buôn mặt hàng này. Do đã quen mối hàng nên tôi chỉ gần gọi điện vào tỉnh Bến Tre là có người chuyển hàng ra, mỗi lần khoảng 10 tấn hàng. Về đây tôi đóng 20 quả/bao, bán với giá 350.000 đồng/bao”.

Hàng từ chợ Hội Đô được chuyển tới các nơi trong tỉnh và nhiều tỉnh, thành phố khác

So với các mặt hàng khác tại chợ Hội Đô, rau xanh nhiều và đa dạng, phong phú hơn cả. Rau được chuyển từ khắp các huyện trong tỉnh như Gia Lộc, Cẩm Giàng, Nam Sách… về đây với số lượng rất lớn. Chị Nguyễn Thị Thu ở Nam Sách cho biết: “Ngày thường tôi chuyên buôn rau xanh nhưng mấy hôm nay tôi còn mua hành củ tươi để bán cho người gói bánh chưng, làm hành nén... Mỗi ngày tôi bán từ 2,5-3 tấn hàng các loại”.

Ngày bình thường, chợ Hội Đô có từ 700 - 800 lượt người bán hàng nhưng những ngày áp Tết, số người bán tăng gấp đôi, người mua rất đông, lượng hàng cũng tăng lên đáng kể, chủ yếu tập trung vào các loại rau, quả. Chợ tập trung hoạt động từ khoảng 7 - 12 giờ hằng ngày.

THANH HÀ

Chợ Hội Đô nằm ở phía tây TP Hải Dương, do Công ty CP Tập đoàn Nam Cường đầu tư. Chợ được xây dựng trên diện tích 18.800 m2. Trong đó, sân bên ngoài trên 14.000 m2, buôn bán các loại rau, củ quả. Bên trong có 212 gian hàng, buôn bán các mặt hàng quần áo, dày dép, đồ điện dân dụng.

Ban đầu, chợ Hội Đô được xây dựng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân sinh sống ở khu đô thị mới phía tây TP Hải Dương nên hoạt động của chợ chỉ tập trung vào các gian hàng trong nhà. Do người dân sống ở khu đô thị mới phía tây còn ít nên số lượng người mua sắm không đông. Đầu năm 2016, UBND TP Hải Dương dẹp bỏ chợ nông sản hoạt động tự phát trên một số tuyến phố ở phường Trần Phú và chuyển các hộ buôn bán rau quả lên chợ Hội Đô.


(0) Bình luận
Chợ Hội Đô tấp nập ngày áp Tết