"Check-in" ở phố lồng đèn Nha Trang

29/01/2018 21:24

Nha Trang có một con phố nhỏ mọi người quen gọi là “Phố lồng đèn”. Mỗi năm phố chỉ khoác lên mình tấm áo rực rỡ vỏn vẹn 10 ngày.


Khách nước ngoài chọn đèn lồng làm quà kỷ niệm

Cứ vào ngày 20 tháng chạp là phố xuất hiện các hàng bán lồng đèn theo kiểu đến hẹn lại lên, tô điểm cho TP Nha Trang thêm sắc màu ấm áp vào những ngày cuối năm. Khi đó, nam thanh nữ tú lại diện quần áo đẹp ra con phố đặc biệt ấy để chụp ảnh "check-in".

Phố lồng đèn không dài lắm nhưng ở vị trí rất đắc địa trong lòng thành phố biển. Đó là vỉa hè trước Trường  THCS Thái Nguyên, từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Nguyễn Chánh, có khi vươn ra thêm một đoạn trên đường Lê Thánh Tôn về hướng biển. Phố độc đáo bởi trước mặt là công viên Ngô Gia Tự, nơi giao nhau của 5 con đường, có hồ phun nước rực rỡ vào mỗi đêm cho thêm rộn ràng sắc xuân. Nhiều năm nay, con phố lồng đèn ấy trở thành điểm đến thú vị vào những ngày Tết cho khách du lịch và cả những người dân TP Nha Trang. Một không gian tươi vui, đầy sắc hồng, sắc đỏ làm cho lòng người trở nên rộn ràng, yêu cuộc sống này hơn.

Mỗi gian hàng ở đây rộng chừng 10 m2, nép mình trên vỉa hè, nhưng cũng vừa đủ để trưng bày nhiều loại sản phẩm bắt mắt người qua lại. Đủ loại lồng đèn lớn nhỏ treo trên cao, đêm xuống sáng bừng ánh điện tạo thêm cảm giác lung linh. Còn trên vách tường là đủ đồ trang trí nhiều sắc màu, từ câu đối dành cho ngày Tết, những vật trang trí nhỏ đến những đồng tiền chúc may mắn...


Phố đèn lồng rực rỡ sắc màu

Chỉ mới ngày đầu xuất hiện con phố đã xôn xao. Dân tình kháo nhau trên Facebook rủ nhau đi chụp ảnh. Các anh thợ chụp ảnh có thêm việc làm. Khoảng đất trống trước cổng Trường THCS Thái Nguyên đã thành nơi để xe. Tất cả các chủ cửa hàng đều quen cảnh cả nhà dừng xe lại, ai cũng ăn mặc đẹp và mang theo nhiều vật dụng hỗ trợ chụp ảnh. Vào buổi sáng hoặc buổi chiều, nhiều học sinh, sinh viên trong trang phục áo dài, sơ mi, trang điểm đẹp, tới phố lồng đèn chụp ảnh lưu niệm để đưa lên Facebook. Những người bán hàng không nhăn nhó khi lượng người chen vào trong hàng chụp ảnh quá đông, họ còn cười nói vui vẻ bởi họ có thể bán được thêm hàng. Hầu hết những người tới chọn cảnh chụp ảnh đều chọn mua ít món đồ làm kỷ niệm. Dịch vụ cho thuê áo dài để chụp ảnh cũng “ăn nên làm ra” trong những ngày con phố rộn rã ánh đèn.

Đêm xuống, phố lồng đèn trở nên huyễn hoặc và lung linh hơn. Khi đó tất cả các gian hàng đều rực sáng màu đỏ tỏa ra từ những chiếc lồng đèn. Những ông đồ nghiệp dư cũng tranh thủ bày giá bút viết chữ. Các hàng bán mạ non làm lộc, bán các đồng tiền may mắn hay bất cứ thứ gì liên quan tới ngày Tết cố gắng tìm một chỗ trống khiêm nhường bày bán. Nhiều du khách nước ngoài nhẩn nha dạo theo con phố chừng 100 m này, chọn mua những đồ trang trí, chiếc đèn lồng rồi cầm như thế mà đi trong con phố đêm...

KHUÊ VIỆT TRƯỜNG

(0) Bình luận
"Check-in" ở phố lồng đèn Nha Trang