'Cháy' tour đi Nga kết hợp xem World Cup 2018

31/05/2018 13:37

Các tour bán ra có giá trung bình 70 triệu cho hành trình 8 ngày chưa bao gồm giá vé xem các trận đấu.

Anh Tuấn An (TP HCM) vừa sắp xếp được công việc để đặt tour đi Nga kết hợp xem trận đấu giữa tuyển Nga và Arab Saudi diễn ra tại Moskva ngày 14.6 nhưng không thành công. "Tôi gọi điện cả hai công ty lữ hành tại TP HCM nhưng đều nhận được câu trả lời tour hết".

Đóng sổ từ cuối tháng 4

Thực tế, hầu như các công ty lữ hành có tour đi Nga kết hợp xem World Cup hiện đều không còn bán cho khách. Một số công ty đã kết sổ từ cuối tháng 4 để kịp hoàn tất các thủ tục visa, đăng ký các dịch vụ.

Theo Vietravel, một đại lý phân phối vé của FIFA, công ty phục vụ 25 đoàn với hơn 600 khách trong thời gian diễn ra giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Trong đó, có hai chuyến charter du thuyền trên sông Volga, mỗi chuyến gần 100 du khách.

Còn ở Fiditour, công ty có khoảng 6 đoàn khách du lịch đến Nga và kết hợp xem các trận đấu World Cup. Hàng năm, dịp hè du khách đến Nga của công ty này tăng khoảng 15 - 20%. Năm nay, do có sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh, lượng khách tăng khoảng 70 - 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, một số đơn vị được FIFA chọn làm đại lý phân phối vé tại khu vực Đông Nam Á (đã được xác nhận trên website FIFA). Vé mua tại những công ty này, khách sẽ có số xác nhận chứng thực (FanID) nên không phải lo gặp vấn nạn vé giả. FanID có giá trị tương đương Visa nhập cảnh Nga và được miễn phí các phương tiện công cộng trong thời gian diễn ra World Cup.

Du khách nhận FANID từ đơn vị lữ hành trước hành trình khám phá xứ sở bạch dương.

Du khách nhận FanID từ đơn vị lữ hành trước hành trình khám phá xứ sở bạch dương

Những điểm nổi tiếng xứ bạch dương được các công ty lựa chọn đưa vào lịch trình gồm thủ đô Moskva, thành phố St.Petersburg, Uglich, đảo Kizhi. Ngoài ra, du khách còn được thưởng ngoạn du thuyền trên sông Volga, khám phá hiện tượng “đêm trắng nước Nga”.

Đa phần khách đăng ký mua tour là các nhóm bạn bè đã có kế hoạch đến Nga để xem các trận đấu cùng nhau. Trong đó, lượng khách nam chiếm đa số.

Gần trăm triệu đồng tour đi Nga xem World Cup

Giá tour đi Nga kết hợp xem World Cup tại các công ty lữ hành có sự chênh lệch. Như Vietravel, tour Nga dịp này có giá từ 74 đến 80 triệu đồng. Tour 8 ngày của VYC Travel có giá 68 đến gần 80 triệu đồng. Saigontourist bán tour Nga kết hợp xem trận chung kết với giá 79,9 triệu đồng.

Giá trên chưa bao gồm vé xem các trận đấu, tùy vào vòng loại, thời gian, hạng ghế…

Về sự chênh lệch mức giá ở các nhà tour, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Fiditour cho biết, thời gian diễn ra World Cup trùng với sự kiện Đêm trắng, mùa cao điểm của du lịch nước Nga. "Đơn vị nào chủ động lo được trước cho khách từ chỗ ở, ăn uống thì sẽ có mức giá ưu đãi hơn", bà Thu giải thích.

"Thời gian lưu trú và hoạt động tham quan được thiết kế theo tiêu chí ưu tiên cho các chương trình xem bóng đá. Bên cạnh đó, thời gian tham quan sẽ tập trung vào các điểm du lịch đặc sắc nhất của Nga, cũng như những hoạt động đặc biệt dành cho sự kiện Đêm trắng", bà Thu nói thêm.

PHONG VINH (VnExpress)

(0) Bình luận
'Cháy' tour đi Nga kết hợp xem World Cup 2018