Chặng đường 15 năm phát triển của An Phát

19/01/2018 21:07

15 năm qua, Tập đoàn An Phát đã không ngừng phát triển, vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất bao bì màng mỏng lớn nhất Việt Nam.


An Phát quan tâm xây dựng môi trường sản xuất xanh, sạch

Phát triển

Doanh nghiệp đầu tiên của Tập đoàn An Phát (cụm công nghiệp An Đồng, Nam Sách) được thành lập năm 2002 với tên ban đầu là Công ty TNHH Anh Hai Duy. Khi mới thành lập, doanh nghiệp gặp không ít khó khăn về vốn, thị trường, nhân lực nhưng nhờ sự nỗ lực, đoàn kết của toàn thể cán bộ, công nhân viên, sau một thời gian ngắn công ty đã mở rộng được quy mô sản xuất. Tháng 3.2007, Công ty TNHH Anh Hai Duy chính thức đổi tên thành Công ty CP Nhựa và Bao bì An Phát với vốn điều lệ 30 tỷ đồng. Tháng 11.2009, công ty tiếp tục đổi tên thành Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát để phù hợp với mục tiêu và định hướng hoạt động “sản xuất xanh, bền vững, bảo vệ môi trường”.

Năm 2010, cổ phiếu của Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát được niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã chứng khoán AAA. Cùng trong năm này, công ty đưa nhà máy sản xuất hạt nhựa phụ gia CaCO3 tại Yên Bái vào hoạt động. Đây là bước ngoặt lớn, giúp doanh nghiệp chủ động được nguồn nguyên liệu, mở rộng quy mô sản xuất.

Để tiếp tục hoàn thiện mô hình tập đoàn kép kín, năm 2017, Công ty CP An Phát Holdings được thành lập với nhiệm vụ nghiên cứu chiến lược kinh doanh, quản lý tài chính; nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới phù hợp với định hướng phát triển của doanh nghiệp. Công ty đảm nhận vai trò quản lý các dự án đầu tư và phát triển nguồn nhân lực cho cả tập đoàn. Để tối ưu hóa toàn bộ dịch vụ về logistics và vận tải hàng hóa, thiết bị máy móc, năm 2016, Công ty CP Liên vận An Tín được thành lập. Công ty đã phục vụ tốt nhu cầu vận chuyển và xuất nhập khẩu của tập đoàn, các dịch vụ đặc thù. Năm 2017, Tập đoàn An Phát tiếp tục thành lập Công ty CP Sản xuất tổng hợp An Thành (An Thành Bicsol). Đây là đầu mối cung cấp toàn bộ nguyên liệu đầu vào và thực hiện nhiệm vụ đàm phán với các nhà cung cấp, khách hàng.

Ông Nguyễn Lê Trung, Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát cho biết để phát triển bền vững, 15 năm qua, An Phát luôn quan tâm xây dựng một môi trường sản xuất xanh, sạch. Ngoài đầu tư, sử dụng thiết bị máy móc, hiện đại, đồng bộ, An Phát chủ động nghiên cứu, phát triển sản xuất các sản phẩm nhựa và bao bì màng mỏng công nghệ cao. Bất kỳ sản phẩm nhựa nào của An Phát đều phải đạt yếu tố thân thiện với môi trường, bảo đảm chất lượng và được kiểm duyệt gắt gao, đáp ứng được yêu cầu của những thị trường khó tính nhất như Mỹ, Nhật Bản, EU…

Từ những nguyên liệu đầu vào, An Phát cũng chú trọng lựa chọn sản phẩm thân thiện với môi trường. Gần đây, công ty đã nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm bao bì nhựa tự hủy có nguồn gốc từ bột ngô. Sản phẩm có tất cả các đặc tính của túi nilon thông thường nhưng túi sẽ tự phân ra thành các dạng hữu cơ hòa vào trong đất và hoàn toàn không làm ô nhiễm môi trường. Hiện các sản phẩm tự hủy của An Phát đã được Tổng cục Môi trường cấp chứng chỉ OK HOME COMPOST và SEEDING LOGO, chứng nhận “Túi nilon - thân thiện với môi trường”. Các sản phẩm này đang được xuất khẩu sang các thị trường châu Âu, Nhật Bản, Mỹ và được người tiêu dùng đánh giá cao. Ông Trung cho biết trong 3 năm tới, ngoài duy trì tiêu chí sản xuất sạch, các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường sẽ được An Phát tiếp tục nghiên cứu phát triển.

Vươn tầm quốc tế


An Phát luôn chú trọng sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường

Giữa năm 2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ban hành Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững. Theo kế hoạch, giữa năm 2018, một chương trình hành động cụ thể để thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững tại các bộ, ngành Việt Nam sẽ được hoàn tất. Chương trình này nhằm hướng các cơ quan chức năng, nhất là các doanh nghiệp phải thực hiện những vấn đề chung về môi trường giúp sản xuất bền vững, đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế. Theo ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát, đây là cơ hội lớn để doanh nghiệp vươn tầm quốc tế và khẳng định thương hiệu sản phẩm thân thiện môi trường.

Để khẳng định vị thế đó, mới đây, An Phát đã thực hiện một bước "chuyển mình" mới. Công ty hủy niêm yết cổ phiếu công ty tại sàn HNX để chuyển sang niêm yết cổ phiếu tại sàn HOSE. Mặc dù niêm yết tại sàn HOSE doanh nghiệp sẽ phải đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe hơn nhưng theo ông Phạm Ánh Dương, việc chuyển sàn sẽ giúp AAA thu hút được các nhà đầu tư chuyên nghiệp, các tổ chức, các quỹ và qua đó phản ánh đúng hơn giá trị của doanh nghiệp. Với những chuyển biến tích cực từ kết quả kinh doanh, cổ phiếu AAA được kỳ vọng trở thành một trong những cổ phiếu tăng trưởng mạnh nhất trong ngành nhựa và cả thị trường chứng khoán Việt Nam.

Là doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất bao bì màng mỏng, An Phát hiện đã thiết lập được mối quan hệ tốt đẹp với nhiều doanh nghiệp và tập đoàn nổi tiếng ở châu Âu, Mỹ, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Philippines… Sản phẩm được các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Để xứng tầm một doanh nghiệp sản xuất bao bì quy mô lớn, thời gian tới, An Phát đặc biệt chú trọng  xây dựng một môi trường sản xuất hiện đại, tiên tiến. Quy trình sản xuất không ngừng được cải tiến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Bên cạnh phát triển kinh doanh, Ban lãnh đạo công ty luôn quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động. Trong quá trình làm việc, bảo quản hàng hóa, An Phát luôn áp dụng chặt chẽ quy trình 5S để bảo đảm nhà xưởng, máy móc luôn sạch sẽ, an toàn. Bên cạnh đó, công ty trồng nhiều cây xanh, tạo không khí thoáng mát, môi trường trong lành xung quanh nhà xưởng để người lao động có thể nghỉ ngơi, thư giãn sau giờ làm việc. Ban lãnh đạo công ty cũng đặc biệt quan tâm tới bữa ăn của người lao động. Khu nhà ăn cho công nhân được bố trí tách biệt với nhà xưởng, khu nấu ăn luôn sạch sẽ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Với gần 400 cán bộ, nhân viên trẻ có trình độ chuyên môn cao, cùng khoảng 1.600 công nhân lành nghề, công ty đang phấn đấu không ngừng cải thiện dây chuyền kỹ thuật, công nghệ sản xuất để trở thành doanh nghiệp sản xuất bao bì màng mỏng lớn nhất Việt Nam.

Trong 5 năm tới, Tập đoàn An Phát phấn đấu trở thành doanh nghiệp sản xuất nhựa dẫn đầu tại châu Á, cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, công nghệ cao, thân thiện môi trường. Để làm được điều đó, doanh nghiệp tiếp tục nâng cao năng suất lao động, cải tiến sản xuất để giảm thiểu phế liệu, tiết kiệm nguyên vật liệu. Đẩy mạnh nghiên cứu phát triển sản xuất, giao dịch các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật cao, thân thiện môi trường trong ngành công nghiệp nhựa và bao bì, mang lại các giá trị lớn cho khách hàng. Từ đó nâng cao thu nhập và đời sống cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

LAN ANH

Tập đoàn An Phát đã được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng ba năm 2017; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2012; Giải thưởng Sao vàng Đất Việt các năm 2009, 2010, 2011. Ngoài ra, lãnh đạo của tập đoàn còn được nhận các giải thưởng như Doanh nhân tâm tài; Nhà quản lý giỏi; Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu vàng 2007; Thương hiệu mạnh Việt Nam, Huy chương vàng EXPO 2007, 2008…

(0) Bình luận
Chặng đường 15 năm phát triển của An Phát