Chấn chỉnh việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất khi chưa đủ điều kiện

24/05/2019 11:54

UBND TP Hải Dương vừa có văn bản yêu cầu các tập thể, cá nhân liên quan chấn chỉnh việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở tại các khu đô thị mới (ĐTM), dân cư mới (DCM).


Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất chỉ được thực hiện khi hạ tầng ở các khu đô thị, khu dân cư mới được hoàn thiện

Việc chuyển nhượng chỉ được thực hiện khi bảo đảm các điều kiện: vị trí chuyển nhượng đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhà đầu tư và được UBND tỉnh cho phép chuyển nhượng đất nền (đối với những trường hợp được chuyển đất nền). Hệ thống hạ tầng ở các  khu ĐTM, DCM đã hoàn thành và được cơ quan chức năng nghiệm thu có văn bản xác nhận. Nhà đầu tư (bên chuyển nhượng) và bên nhận chuyển nhượng phải có hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, các hồ sơ khác theo quy định của pháp luật. UBND thành phố đề nghị các nhà đầu tư hoàn thành các thủ tục trên trước khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân theo đúng quy định.

Thời gian qua, tình trạng mua bán, giao dịch quyền sử dụng đất tại các ĐTM, DCM ở các phường Việt Hòa, Thanh Bình, Tứ Minh, Nhị Châu, Ngọc Châu, Bình Hàn, Phạm Ngũ Lão và xã Tân Hưng (TP Hải Dương) diễn ra khi chưa đủ điều kiện chuyển nhượng ngày càng gia tăng làm cho người dân không thực hiện được các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp phép xây dựng...

LAN ANH

(0) Bình luận
Chấn chỉnh việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất khi chưa đủ điều kiện