Các ngành tài chính, ngân hàng cần đồng hành hiệu quả cùng doanh nghiệp

13/02/2019 18:36

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển đề nghị ngành tài chính, ngân hàng tiếp tục rà soát cơ chế, chính sách để đồng hành hiệu quả cùng doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo các ngành tài chính, ngân hàng tăng cường phối hợp

Chiều 13.2, nhân dịp đầu năm mới Kỷ Hợi 2019, các đồng Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành liên quan làm việc với các ngành tài chính, ngân hàng của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện ngành tài chính, ngân hàng đã báo cáo với các đồng chí lãnh đạo tỉnh những giải pháp thu ngân sách hiệu quả và tiết kiệm chi; thực hiện chương trình tín dụng, mục tiêu huy động vốn, phát triển dư nợ tín dụng và các chương trình cho vay ưu tiên theo quy định của Chính phủ. Đồng thời đánh giá một năm công tác phối hợp giữa ngành thuế, kho bạc, hải quan với ngành ngân hàng trong thu ngân sách nhà nước.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển chúc mừng những kết quả mà ngành tài chính và ngành ngân hàng đã đạt được trong năm 2018. Đồng chí đề nghị ngành tài chính, ngân hàng tiếp tục rà soát cơ chế, chính sách để đồng hành hiệu quả cùng doanh nghiệp. Trăn trở trước nạn "tín dụng đen" vẫn còn xuất hiện nhiều thời gian qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành ngân hàng cần tìm giải pháp để người dân dễ dàng tiếp cận nguồn vốn của ngân hàng. Quan tâm thực hiện các chương trình phục vụ an sinh xã hội như cho người nghèo, gia đình chính sách vay vốn sản xuất, kinh doanh hiệu quả và mua được nhà ở xã hội. Ngay những ngày đầu xuân mới, các ngành tài chính, ngân hàng cần bắt tay ngay vào thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào điều hành, quản lý. Tích cực đưa các dịch vụ tài chính, ngân hàng hiện đại vào sử dụng; tuyên truyền để người dân thanh toán không dùng tiền mặt vừa an toàn lại tiết kiệm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ngân hàng phối hợp chặt chẽ với nhau để cùng thực hiện các chương trình cho vay minh bạch, công bằng. Đồng thời phối hợp với ngành tài chính để thực tốt công tác thu hộ ngân sách nhà nước nhanh gọn, tiết kiệm. Làm tốt việc thẩm định trước khi cho vay để giải ngân vốn an toàn, qua đó giúp các dự án trong tỉnh hoạt động hiệu quả.

LAN ANH

(0) Bình luận
Các ngành tài chính, ngân hàng cần đồng hành hiệu quả cùng doanh nghiệp