Các doanh nghiệp tỉnh Thiểm Tây tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hải Dương

18/07/2018 08:38

Ngày 17.7, đồng chí Vương Đức Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đoàn doanh nghiệp của tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh.

Lãnh đạo Sở kế hoạch và Đầu tư ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến đầu tư với đại diện Hội Xúc tiến thương mại của tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc)

Cùng dự có đại diện một số sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Giới thiệu với đoàn về tiềm năng, thế mạnh của Hải Dương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Đức Sáng nhấn mạnh vị trí thuận lợi của tỉnh trong kết nối với các vùng kinh tế lớn của khu vực phía Bắc. Hải Dương có nhiều lợi thế trong phát triển nông nghiệp, nhất là nông nghiệp chế biến với nhiều loại nông sản nổi tiếng như vải thiều, gạo chất lượng, rau vụ đông… Tỉnh cũng có nhiều khu công nghiệp được đầu tư hạ tầng bài bản, đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Đặc biệt, hệ thống giao thông, điện chiếu sáng cơ bản đáp ứng tốt yêu cầu của đoàn doanh nghiệp Thiểm Tây đưa ra. Đồng chí mong muốn các doanh nghiệp của tỉnh Thiểm Tây có thể nghiên cứu, lựa chọn ngành nghề đầu tư phù hợp. Hải Dương quan tâm thu hút những ngành công nghiệp công nghệ cao, không gây ô nhiễm môi trường.

Sau khi tìm hiểu những thế mạnh của Hải Dương và chính sách hỗ trợ của tỉnh trong thu hút đầu tư nước ngoài, đại diện đoàn doanh nghiệp của tỉnh Thiểm Tây đề nghị được nghiên cứu đầu tư một số lĩnh vực ở Hải Dương như luyện kim, sản xuất chất phản quang dành cho thi công đường cao tốc, chế biến nông sản... Đồng thời mong muốn được tìm hiểu khả năng cung cấp một số loại nông sản thế mạnh của tỉnh mà người dân Thiểm Tây có nhu cầu như vải thiều, bánh đậu xanh, lúa gạo… 

HẢI MINH

(0) Bình luận
Các doanh nghiệp tỉnh Thiểm Tây tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hải Dương