​Bảo đảm tiêu úng kịp thời trong mùa mưa bão

05/06/2018 08:04

Sáng 4.6, đồng chí Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống úng nội đồng và thu hoạch lúa xuân tại huyện Ninh Giang.


Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Anh Cương kiểm tra trạm bơm Dốc Bùng 2, xã Vạn Phúc (Ninh Giang)​

Sau khi kiểm tra thực tế tại 2 trạm bơm bị xuống cấp nghiêm trọng là Dốc Bùng 2 (xã Vạn Phúc), Cống Lê (xã Tân Phong), đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm báo cáo về các trạm bơm tiêu úng đã xuống cấp để UBND tỉnh bố trí nguồn lực sửa chữa, bảo dưỡng, bảo đảm hoạt động tốt trong mùa mưa bão. Các trạm bơm cần bố trí lực lượng thường xuyên khơi thông dòng chảy, không để bèo, vật cản ảnh hưởng tới lưu thông dòng chảy. Các máy bơm cần được kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên, hoạt động tốt trong mọi điều kiện. Các trạm bơm cần phối hợp với ngành điện để bảo đảm nguồn điện bơm tiêu úng kịp thời... 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã kiểm tra tình hình thu hoạch lúa xuân tại hai xã Nghĩa An và An Đức (Ninh Giang). Hai xã này triển khai thí điểm mô hình mạ khay cấy máy và mô hình canh tác thông minh. Qua kiểm tra, đồng chí ghi nhận hiệu quả bước đầu trong xây dựng mô hình sản xuất lúa chất lượng cao của huyện Ninh Giang góp phần thay đổi tập quán canh tác của nông dân, nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị của cây lúa. Đây chính là tiền đề tốt để thực hiện công nghiệp hóa trong sản xuất nông nghiệp. Tỉnh đã có chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Ngành nông nghiệp cần lựa chọn các địa phương có mô hình mới để hỗ trợ cho phù hợp, ưu tiên các địa phương đi đầu áp dụng công nghệ.

THANH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ​Bảo đảm tiêu úng kịp thời trong mùa mưa bão