Bàn giải pháp xử lý vướng mắc đường dẫn cầu Quang Thanh

22/01/2021 14:55

Sáng 22.1, UBND huyện Thanh Hà tổ chức xin ý kiến các sở, ngành về việc giải quyết các vướng mắc trong giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đường dẫn cầu Quang Thanh thuộc địa phận xã Thanh Cường.

Lãnh đạo huyện Thanh Hà yêu cầu các ngành chuyên môn của huyện tiếp thu ý kiến các sở, ngành

Đại diện các Sở: Tài nguyên và Môi trường; Tài chính; Giao thông vận tải; Xây dựng và Thanh tra tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cùng đề nghị huyện làm rõ nguồn gốc đất cho người dân, làm rõ việc giao đất trái thẩm quyền, xác định rõ diện tích đất thu hồi... của các hộ.

Lãnh đạo huyện Thanh Hà tiếp thu ý kiến của các sở, ngành, yêu cầu cơ quan chuyên môn của huyện bổ sung, làm rõ các vấn đề đã nêu; phối hợp chặt chẽ với địa phương để giải thích cho người dân về Luật Đất đai; làm cả thứ bẩy, chủ nhật để bảo đảm tiến độ.

Phía TP Hải Phòng đang đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Quang Thanh, dự kiến hoàn thành trước tháng 5. Để kịp kết nối đồng bộ, huyện Thanh Hà, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đang phố hợp chặt chẽ tuyên truyền, vận động người dân đồng ý với các phương án bồi thường theo quy định của pháp luật.

Dự án xây dựng đường dẫn cầu Quang Thanh thu hồi hơn 9,3 ha đất của 206 hộ. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư. Huyện đã bàn giao 1,2 km trong tổng số 1,7 km đường dẫn cho đơn vị thi công. Đến nay, 186 hộ đã nhận tiền bồi thường; 18 hộ đã ký biên bản kiểm kê nhưng chưa ký phương án bồi thường; 2 hộ chưa đồng ý kiểm kê và phương án bồi thường, hỗ trợ với các lý do chưa thống nhất về cách tính phương án bồi thường, hỗ trợ về tài sản, loại đất bồi thường, hỗ trợ và đề nghị được hỗ trợ tái định cư. Việc này dẫn đến chậm bàn giao mặt bằng, chậm tiến độ thi công đường dẫn cầu Quang Thanh.

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Bàn giải pháp xử lý vướng mắc đường dẫn cầu Quang Thanh