6 địa phương hoàn thành đổ ải

09/02/2018 15:40

6 địa phương đã hoàn thành đổ ải là Thanh Miện, Ninh Giang, Tứ Kỳ, Bình Giang, Kim Thành và TP Hải Dương.

Đến ngày 8.2, toàn tỉnh đổ ải được hơn 52.000 ha, đạt 88% kế hoạch. Có 6 địa phương đã hoàn thành đổ ải là Thanh Miện, Ninh Giang, Tứ Kỳ, Bình Giang, Kim Thành và TP Hải Dương, sớm hơn 17 ngày so với kế hoạch. Huyện Kinh Môn có tiến độ đổ ải chậm nhất, mới đạt 20% kế hoạch do chưa thu hoạch xong hành, tỏi.

Từ ngày 9-14.2, các hồ thủy điện xả nước đợt 3, Chi cục Thủy lợi tỉnh đề nghị các địa phương đã hoàn thành đổ ải chủ động trữ nước vào kênh trục để phục vụ gieo cấy và tưới dưỡng lúa về sau. Những địa phương chưa hoàn thành đổ ải khẩn trương đưa nước về đồng, đề phòng lịch xả nước đợt 3 kết thúc sớm hơn kế hoạch.

* Theo Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải, mặc dù mực nước trong hệ thống năm nay thấp hơn 0,1 m so với mọi năm nhưng đến ngày 8.2, diện tích lấy nước đổ ải từ hệ thống Bắc Hưng Hải của tỉnh Hải Dương hơn 35.700 ha, đạt 98,4% kế hoạch, cao hơn 10% so với năm trước. Công ty đang dồn nước để tập trung cho huyện Gia Lộc hoàn thành đổ ải.  Công ty đề nghị các huyện ở khu vực Neo, Bá Thủy hoành triệt các cống dưới bờ kênh, tránh để nước rò rỉ gây ngập úng cục bộ khi hệ thống vận hành lấy nước ngược.

NGUYỄN MƠ


(0) Bình luận
6 địa phương hoàn thành đổ ải