Đồng phục thông minh theo dõi học sinh bỏ học

25/03/2012 14:11

Các học sinh ở Brazil đang mặc những bộ đồng phục được gắn các conchíp máy tính có “nhiệm vụ” báo động kịp thời đến các bậc phụ huynh nếu con của họ bỏ học.


Giám đốc Sở giáo dục Thành phố Sao Paulo, ông Coriolano Moraes cho biết, 20 nghìn học sinh tại 25/ 213 trường công lập ở Thành phố Vitoria da Conquista sẽ bắt đầu mặc áo đồng phục gắn chíp từ đầu tuần tới.

Tới năm 2013, tất cả các học sinh tại 43 nghìn ngôi trường công lập của thành phố Sao Paulo ở độ tuổi từ 4 đến 14 tuổi sẽ được trang bị gắn các con chíp vào áo đồng phục.


Đồng phục thông minh theo dõi học sinh bỏ học. (Ảnh minh họa)

“Đồng phục thông minh” sẽ thông báo với các bậc phụ huynh khi con của họ trốn học bằng cách gửi một tin nhắn thoại bằng văn bản tới điện thoại di động của họ. Đồng thời, các bậc phụ huynh cũng tiếp tục nhận được thông báo nếu con em của mình không có mặt trong lớp sau 20 phút khi tiết học được bắt đầu.

Tuy nhiên, một học sinh vắng mặt tới 3 lần thì phụ huynh sẽ phải giải thích về sự vắng mặt của con mình.

Hiện chính quyền thành phố Sao Paulo đã đầu tư 670 nghìn USD để thiết kế, thử nghiệm và gắn chíp vi mạch vào áo đồng phục của học sinh.

Những con chíp được gắn ở bên dưới cánh tay áo của mỗi học sinh hoặc một trong hai ống tay áo bên dưới với một câu thành ngữ: “ Giáo dục không biến đổi thế giới. Giáo dục thay đổi con người và con người biến đổi thế giới”.

Cũng theo ông Moraes, những chiếc áo đồng phuc học sinh có thể giặt và là mà không làm hỏng các con chíp.  Hơn nữa, các con chíp này có một hệ thông an ninh mà việc can thiệp hay phá hỏng của học sinh dường như là điều không thể.

Thành phố Vitoria da Conquista là thành phố đầu tiên ở Brazil và “có thể là nơi đầu tiên ở trên thế giới” sử dụng thiết bị này.

Minh Hà (Theo AP)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng phục thông minh theo dõi học sinh bỏ học