Việt Nam thúc đẩy cấp tần số, cho phép thử nghiệm 5G

16/08/2018 08:45

Quyền Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng cần phải quy hoạch và cho phép các doanh nghiệp thử nghiệm ngay dịch vụ 5G tại Việt Nam.

Cuộc họp giao ban tháng 7 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Tại hội nghị giao ban Quản lý Nhà nước tháng 7 diễn ra sáng 10.8 vừa qua, người đứng đầu Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các đơn vị thuộc bộ cần tháo gỡ khó khăn trong cấp phép băng tần để triển khai, bảo đảm chất lượng công nghệ mạng 4G.

Cụ thể, bộ sẽ cấp tần số ngay trong quý III để các doanh nghiệp tiến hành triển khai mạng di động 4G. Riêng đối với 5G, cần phải quy hoạch và cho phép các doanh nghiệp thử nghiệm ngay dịch vụ 5G tại Việt Nam. Đây là nhiệm vụ mà Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ ưu tiên triển khai trong những tháng còn lại của năm 2018.

Cũng trong năm 2018, bộ sẽ tiếp tục hoàn thiện phương án đấu giá băng tần 2,6 GHz, dự thảo phương án xử lý băng tần 850 MHz và đầu số 095 để báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, trong tháng 7, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng danh mục mã, số viễn thông được đấu giá và chuẩn bị triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao.

Hiện Bộ Thông tin và Truyền thông đang chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông tập trung triển khai Nghị định số 49/2017/NĐ-CP về thi hành Luật Viễn thông. Bộ cũng đang tích cực chỉ đạo, định hướng về việc tăng cường quản lý thông tin thuê bao, giá cước, chất lượng dịch vụ, khuyến mại và công tác quản lý SIM rác, tin nhắn rác, thẻ cào của các doanh nghiệp viễn thông. Trong thời gian tới, bộ sẽ tiến hành công tác thanh tra diện rộng về quản lý thuê bao di động trả trước.

TRỌNG ĐẠT (Vietnamnet)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam thúc đẩy cấp tần số, cho phép thử nghiệm 5G