Vì sao Facebook bỏ nút "Like" trên các Fanpage?

10/01/2021 07:56

Facebook vừa mới đưa ra thông báo đang loại bỏ nút "Like" (Thích) trên các trang Fanpage.


Theo TechCrunch đưa tin, hôm 6.1, mạng xã hội Facebook thông báo đang loại bỏ nút "Like" trên các trang Fanpage.

Động thái này được cho là nhằm tinh giản giao diện cũng như các công cụ liên kết với các tài khoản Facebook của doanh nghiệp, tổ chức và những người nổi tiếng.

"Chúng tôi đang loại bỏ nút 'Like' và tập trung vào lượng người theo dõi để đơn giản hóa cách mọi người kết nối với 'trang mà họ yêu thích'", Facebook cho biết về mục đích của việc thiết kế lại giao diện Fanpage.

Trên thực tế, hiện người dùng có thể "Like" một trang nhưng không theo dõi trang đó, đồng nghĩa với việc họ vẫn nằm trong tổng số người "Like" trang nhưng lại không tương tác với nội dung nào của trang đó trong News Feed.

Thiết kế loại bỏ nút "Like" đã được Facebook thử nghiệm trên một số trang của tác giả sách, người nổi tiếng, hãng tin,... lể từ hồi tháng 7.2020.

Tại thời điểm đó, mạng xã hội này cho rằng, việc thay đổi sẽ giúp người quản lý dẫn người ghé thăm trang sử dụng đơn giản hơn. Nhiều người nhận định, với bước đi này, Facebook đang ngày càng giống với Instagram.

Theo Facebook cho biết, hiện tại các page có lượng theo dõi ảo khá lớn khi mà nhiều người chỉ ấn nút like nhưng lại bỏ theo dõi ngay sau đó. Trong khi đó, follow mới là con số quan trọng nhất, nó cập nhật chính xác về trang đó có bao nhiêu lượt người theo dõi.

Ngoài ra, với giao diện mới này, ban quản trị cũng sẽ tiện lợi hơn khi cấp quyền cho các thành viên khác vào page.

Bên cạnh đó, với giao diện mới, khả năng quản lý cũng tiện lợi hơn khi cấp quyền cho từng thành viên trong ban quản trị Fanpage thông qua "Edit Access".

Theo Giáo dục và Thời đại

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao Facebook bỏ nút "Like" trên các Fanpage?