TikTok bắt đầu thử nghiệm game tại Việt Nam

20/05/2022 21:10

Người dùng tại Việt Nam có thể trải nghiệm game tích hợp trên nền tảng TikTok, mở ra cơ hội giữ chân khách cho nền tảng này.

Quyết định đưa game lên ứng dụng vốn không liên quan đã quen thuộc với những "gã khổng lồ" trong ngành công nghiệp internet trên thế giới như Facebook, Netflix... Biện pháp giữ chân người dùng ở lại nền tảng vừa được TikTok triển khai thử nghiệm tại một số thị trường, trong đó có Việt Nam. 

Không chỉ giúp gia tăng thời gian sử dụng ứng dụng, game còn được kỳ vọng góp phần tăng doanh thu quảng cáo cho công ty. Thực tế, TikTok chưa cần tới game để "gánh" phần doanh thu quảng cáo bởi nền tảng chia sẻ video của Trung Quốc vẫn đang "hot trend" trong giới trẻ và mang về số tiền lớn cho công ty mẹ. Theo Insider Intelligence, năm 2022 tiền quảng cáo dự kiến của TikTok có thể đạt tới 11 tỷ USD, cao hơn doanh thu của Twitter và Snap gộp lại.

TikTok bắt đầu thử nghiệm game tại Việt Nam - 1

TikTok sẽ mở rộng thử nghiệm game trên nền tảng từ quý III năm nay.

Theo đại diện TikTok, đơn vị đang thử nghiệm game HTML5 (một dạng minigame) thông qua mối hợp tác với các nhà phát triển. Dự kiến hãng bắt đầu mở rộng thử nghiệm tại các quốc gia khu vực Đông Nam Á từ quý III năm nay, tuy nhiên vị đại diện không bình luận trực tiếp về kế hoạch tại Việt Nam.

Cũng giống như các video đăng tải trên nền tảng này, game TikTok sẽ có thời gian ngắn, cơ chế đơn giản và không loại trừ khả năng được triển khai dựa trên kinh nghiệm và thành công có được từ thị trường gốc. Tại Trung Quốc - quê hương của TikTok, Douyin (ứng dụng TikTok tại đây) đã đưa game tới người dùng trực tiếp trên nền tảng từ 3 năm trước. Doanh thu có được sẽ chia sẻ giữa nhà phát triển và tập đoàn ByteDance (công ty mẹ của TikTok, Douyin).

Năm ngoái, ByteDance đã mua lại hãng sản xuất game Moonton Technology, không giống tham vọng dấn thân vào ngành công nghiệp trò chơi điện tử và sẵn sàng cạnh tranh với "gã khổng lồ" Tencent - hãng game lớn nhất tại Trung Quốc hiện nay.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TikTok bắt đầu thử nghiệm game tại Việt Nam