MobiFone gửi "quà xin lỗi" sau sự cố đứt mạng, khách hàng vẫn "tranh cãi"

01/10/2020 06:10

Sau sự cố đường truyền dẫn đến đứt mạng chiều tối 29.9, nhà mạng MobiFone đã công bố "tặng gói cước thay lời xin lỗi" đến các thuê bao bị ảnh hưởng.

MobiFone cho biết sẽ tặng gói cước xin lỗi, data hoặc cuộc gọi miễn phí, cho những thuê bao bị ảnh hưởng bởi sự cố chiều tối 29.9. Ảnh: T.SƠN

Theo thông tin được nhà mạng này công bố trên trang fanpage của mình, cùng với việc xin lỗi, MobiFone cho biết sẽ "gửi tặng những khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố chiều 29.9.2020" gói cước data và gói cước điện thoại.

Cụ thể, những khách hàng của nhà mạng này sử dụng điện thoại thông minh sẽ nhận được 7,5 GB data trong 5 ngày, 1,5 GB/ngày. Những khách hàng sử dụng điện thoại thường sẽ được miễn phí cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút - tối đa 1.000 phút trong 30 ngày.

Quà tặng được cộng trực tiếp vào tài khoản của thuê bao trả trước và trả sau trong 5 ngày tới. Theo đó, MobiFone sẽ nhắn tin thông báo tới các khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Trước đó, cuối giờ chiều 29.9, thuê bao của nhà mạng MobiFone tại nhiều khu vực bị chập chờn kết nối mạng, thậm chí không thể kết nối mạng đối với cả điện thoại và data.

Đại diện MobiFone cho biết sự cố với nhà mạng này xảy ra vào khoảng 16h30, dẫn đến việc điện thoại của người dùng bị chập chờn về thoại và data ở "một số khu vực".

Theo phản ánh của hàng loạt người dùng di động là thuê bao MobiFone tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng, người dùng có cảm giác "mạng bị tê liệt" vì không liên lạc được, không truy cập được 3G, 4G. Một số người dùng còn cho biết vạch sóng của họ hiển thị dòng chữ "Không có dịch vụ".

Nhà mạng đã ra thông báo về tình trạng sự cố liên quan đến đường truyền, xin lỗi khách hàng và tìm cách khắc phục sự cố. MobiFone đã khôi phục được liên lạc, kết nối vào khoảng 21h ngày 29.9. Tuy nhiên, với sự cố gây đứt kết nối và liên lạc trong gần 5 giờ đã khiến nhiều khách hàng của MobiFone phàn nàn, bức xúc vì ảnh hưởng đến liên lạc và công việc.

Sau khi MobiFone công bố "quà tặng xin lỗi", dư luận từ phía khách hàng vẫn đang có nhiều luồng ý kiến khác nhau. Bên cạnh những ý kiến ghi nhận sự nỗ lực khắc phục sự cố và phản ứng xin lỗi, đền bù kịp thời cho khách hàng thì cũng còn những ý kiến bày tỏ sự chưa hài lòng. Đồng thời bày tỏ sự băn khoăn về tiêu chí xác định thế nào là "các thuê bao bị ảnh hưởng bởi sự cố" để được nhà mạng "tặng gói cước xin lỗi".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MobiFone gửi "quà xin lỗi" sau sự cố đứt mạng, khách hàng vẫn "tranh cãi"