Giải pháp “Thiết bị đường biên giới” giành giải nhất Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

07/09/2019 11:50

Sáng 7.9, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tổng kết Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng cấp tỉnh lần thứ XIII (2018-2019) và phát động cuộc thi lần thứ XIV (2019 - 2020).

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu phát động Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng cấp tỉnh lần thứ XIV (2019 - 2020)

Tới dự có các đồng chí: Phan Tùng Mậu, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam; Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Cuộc thi lần này đã nhận được 124 giải pháp, sản phẩm tham gia dự thi ở tất cả các lĩnh vực, tăng 50 giải pháp, sản phẩm so với cuộc thi trước. Các giải pháp khoa học và kỹ thuật chủ yếu đi vào các lĩnh vực bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế, dụng cụ sinh hoạt gia đình, tin học, điện tử, đồ dùng học tập…

Quang cảnh buổi tổng kết

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu đánh giá cao số lượng và chất lượng các giải pháp tham gia cuộc thi lần này, khẳng định đây là bước tạo đà để các em phấn đấu giành được kết quả tốt hơn trong những năm tiếp theo; thành tích tiêu biểu của các em đã đóng góp một phần trong sự thành công của cuộc thi.

Đồng chí đề nghị Ban tổ chức cuộc thi các cấp phối hợp với các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền, có những cách làm phù hợp để thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, các trường học trong tỉnh quan tâm cổ vũ động viên, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên, thiếu niên, nhi đồng nắm được, tham gia cuộc thi có ý nghĩa và đạt kết quả cao nhất.

Đồng chí Phan Tùng Mậu, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (phải) và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu trao giải nhất cho tác giả đoạt giải

Ban tổ chức đã trao giải cho các tác giả của 36 giải pháp đoạt giải. Giải nhất thuộc về giải pháp “Thiết bị đường biên giới” (robot tuần tra đường biên giới) của em Phạm Đức Hưng (học sinh lớp 8E) và em Nguyễn Ánh Dương (học sinh lớp 8B, cùng Trường THCS Võ Thị Sáu, TP Hải Dương); trao 5 giải nhì, 10 giải ba và 20 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả.

Các tác giả của 36 giải pháp đoạt giải tại cuộc thi năm nay

Ban tổ chức đã lựa chọn 9 trong số 36 giải pháp đoạt giải để tham dự Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ XV.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải pháp “Thiết bị đường biên giới” giành giải nhất Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng