Bất ngờ thấy cá voi lưng gù săn mồi ở vịnh Cam Ranh

26/06/2020 05:56

Con cá voi dài khoảng 9 m được ngư dân bắt gặp đang săn mồi tại vịnh Cam Ranh, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa.

Ngày 25.6, một đoạn video clip dài khoảng 1 phút do một ngư dân ghi lại cảnh một con cá voi dài khoảng 9m đang mở rộng miệng săn mồi đã thu hút hàng ngàn lượt xem trên mạng xã hội.

Anh Cao Ngọc Quang, tác giả đoạn clip cho biết con cá bơi ở vùng nước rất nông, chỉ sâu từ 15 - 20m. Dù thuyền ngư dân tiếp cận khá gần như con cá vẫn bình thản săn mồi.

Anh Quang miêu tả con cá lúc đó đã mở miệng rất rộng sau đó hút nước vào để lọc lấy thức ăn. Xung quanh cá có nhiều chim nhạn vây quanh để kiếm thức ăn.

"Ông (tiếng địa phương thường gọi là cá ông) rất thân thiện. Hình như ông đang ăn vỗ béo trước khi đi di cư tiếp. Thân ông bằng một chiếc ghe nhỏ của ngư dân. Cá voi lưng gù, ngư dân hay gọi là ông Nam Hải", anh Cao Ngọc Quang, tác giả video cho biết.

Bất ngờ thấy cá voi lưng gù săn mồi ở vịnh Cam Ranh - Ảnh 2.

Cá voi săn mồi ở vịnh Cam Ranh sáng 25.6 - Ảnh: CAO NGỌC QUANG

Qua liên lạc với các ngư dân các tỉnh miền Trung khác, anh Quang cho biết cá voi cũng xuất hiện rải rác ở vùng biển các tỉnh Bình Định, Ninh Thuận thời gian gần đây.

Nhiều năm đi biển, anh Quang cho rằng mùa này nước lạnh nên cá thường tập vào bờ để kiếm ăn. Đợi khi nước ấm trở lại cá voi sẽ lại tiếp tục hành trình di cư.

Đoạn clip về con cá voi bơi lội, săn mồi trong vịnh Nha Trang diễn ra chỉ vài ngày sau clip một con cá heo dài khoảng 3,5m bơi sát ngay bãi tắm Bãi Dài (vịnh Cam Ranh). 

Nhiều người cho rằng đây là các dấu hiệu tích cực từ môi trường biển sau thời gian ngành du lịch tạm đình trệ do dịch COVID-19.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất ngờ thấy cá voi lưng gù săn mồi ở vịnh Cam Ranh