55 đối tượng được hỗ trợ đăng ký bảo hộ sở hữu công nghiệp

09/03/2018 17:21

​Sáng 9.3, Sở Khoa học và Công nghệ đánh giá kết quả 1 năm thực hiện đề án "Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hải Dương giai đoạn 2017- 2020".


Hội nghị đánh giá kết quả sau 1 năm thực hiện đề án "Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hải Dương giai đoạn 2017- 2020"

Năm 2017, Ban chỉ đạo đề án đã tích cực nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân trong tỉnh về sở hữu trí tuệ thông qua các hoạt động đào tạo, tập huấn và truyền thông. Gần 100 lượt doanh nghiệp, cá nhân đã được tư vấn các vấn đề liên quan đến việc bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp. Tỉnh hỗ trợ kinh phí đăng ký bảo hộ cho 55 đối tượng sở hữu công nghiệp ở 42 cơ sở. Tư vấn hỗ trợ cho 10 tổ chức, doanh nghiệp quảng bá nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua các hoạt động hội chợ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm; giúp xây dựng, quản lý, khai thác và phát triển giá trị tài sản trí tuệ cho sản phẩm nhãn của thị xã Chí Linh và rau của Gia Lộc. Sở Khoa học và Công nghệ đã xây dựng và đưa website "Thương hiệu và doanh nghiệp" vào hoạt động.  

Ban chỉ đạo đề án cũng xác định  những phương hướng nhằm khắc phục hạn chế như để xây dựng, phát triển và khai thác thành công nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm nông sản cần có sự chung tay, đoàn kết của tất cả cộng đồng. Chủ động nâng cao hơn nữa nhận thức về vai trò của sở hữu trí tuệ, từ đó đưa ra chiến lược phát triển thương hiệu cho phù hợp. Tích cực tìm kiếm và giúp đỡ các doanh nghiệp để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể của địa phương. Các cấp, các ngành cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để công tác tuyên truyền, quảng bá và phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp trên địa bàn ngày càng tốt hơn…

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    55 đối tượng được hỗ trợ đăng ký bảo hộ sở hữu công nghiệp