Phát hiện hồ cá bỏ hoang nổi lên như một công trình cổ giữa biển ở Việt Nam

07/01/2022 20:00

Cũng chính bởi khu vực này nằm sát biển, lại có những dãy tường bao quanh nên khung cảnh càng trở nên kỳ lạ và quyến rũ.

Đảo Phú Quý hiện ra như một viên ngọc thô ẩn mình giữa biển cả với những đường nét mộc mạc, hoang sơ. Cách đất liền khoảng 110km, để tới hòn đảo, hiện nay chỉ có một cách duy nhất là đi tàu từ cảng Phan Thiết với thời gian di chuyển từ 2 - 2,5 tiếng. Cũng vì lí do này mà Phú Quý chưa có quá nhiều khách du lịch và vẫn giữ được những màu sắc sơ nguyên của riêng mình.

Ảnh: Havicotour

Vì hòn đảo còn hoang sơ nên vẫn còn nhiều địa điểm đẹp mà khách du lịch chưa biết tới, điển hình là hồ cá bỏ hoang, tọa lạc ở gần khu vực Mộ Thầy.

Ảnh: Nq.hoag0206

Ảnh: Tâm Linh

Theo chia sẻ của người dân địa phương, người dân trên đảo từng dùng nơi này nuôi cá mực, nhưng từ khi hình thức đánh bắt trở nên phổ biến thì con đập để không, mặc cho nước biển tràn vào. Khi khách du lịch ghé thăm nhiều hơn, hồ cá đã trở thành một bể bơi khổng lồ, tựa như một công trình kiến trúc cổ trồi lên mặt biển.

Ảnh: Ngoc Le

Về tên gọi, địa điểm độc lạ này vẫn chưa có một cái tên cố định. Một số người gọi đây là “ao cá Làng Dương”, có người lại gọi là “đập Gành Hang”, thậm chí người dân địa phương còn không đặt tên cho địa điểm này mà gọi đơn giản là “ao cá bỏ hoang”.

Ảnh: Phạm Quốc Cường

Ảnh: Phạm Quốc Cường

Hồ cá bỏ hoang này có cực nhiều góc đẹp để khám phá, chụp ảnh với địa thế nằm giữa làn nước biển xanh ngắt kết hợp với “hiệu ứng” sóng biển sủi bọt trắng xóa. Từ mọi góc, khách du lịch đều có thể ngắm tầm mắt bắt những khung hình hài hòa, có trời, có biển và có cả màu xám nâu cũ kỹ, bám rêu cổ kính của những bức tường chắn sóng.

Ảnh: Mạnh Tiến Khôi

Ảnh: Tiểu Trúc

Từ cửa sổ của những ngôi nhà nhỏ cạnh đó, nhiều bạn trẻ cũng đã canh góc chụp và cho ra những bức hình check-in để đời.

Ảnh: Ngoc Le

Ảnh: Lee Hà Linh

Ảnh: Chu Đức Giang

Cứ như thế, dần dần ngày càng có nhiều bức ảnh chụp tại đây được ra đời. Đập Gành Hang cũng dần trở thành một trong những điểm không thể bỏ qua khi tới du lịch đảo.

Ảnh: Vntravellive

Ảnh: Khoa Beo

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện hồ cá bỏ hoang nổi lên như một công trình cổ giữa biển ở Việt Nam