Khám phá những ngọn núi sặc sỡ xứng đáng là kỳ quan thế giới

06/12/2021 07:11

Thông thường các ngọn núi thì chỉ có màu xanh của cây cối hay màu đen của đất đá. Thế nhưng nhiều ngọn núi trên thế giới lại có màu sắc rực rỡ như cầu vồng.

Núi Rainbow, Peru

Nằm gần thành phố Cusco, ngọn núi này được gọi là Vinicunca hoặc Montanã de Siete Colores (núi bảy màu) và nó trở nên nổi tiếng khắp thế giới trong những năm gần đây. Trong mùa cao điểm du lịch của Peru, mỗi ngày có tới 1.500 du khách đổ về đây để chiêm ngưỡng ngọn núi. Vẻ đẹp của ngọn núi lộ ra khi tuyết xung quanh bắt đầu tan chảy và để lộ màu sắc thực của nó. Do điều kiện môi trường, theo thời gian, lớp trầm tích ở biển, hồ, sông đã được hình thành và tạo nên màu ngọc lam, vàng, đỏ, hồng fuchsia.

Núi Landmannalaugar, Iceland

Dãy núi này nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Fjallabak, ở cao nguyên phía Nam của Iceland. Màu sắc độc đáo của núi được tạo nên bởi loại đá núi lửa với khá nhiều sắc thái từ đỏ, hồng, xanh lá cây đến xanh lam và vàng kim. Landmannalaugar là địa điểm tuyệt vời cho những chuyến đi bộ đường dài, nơi du khách có thể thử sức vượt qua các con đường mòn như núi Brennisteinsalda, núi Bláhnjúkur và Ljótipollur, sau đó là khám phá vùng hồ miệng núi lửa.

Núi lửa hình nón Pitons, St. Lucia

Nằm gần thị trấn Soufriere, trên bờ biển phía Tây Nam của St. Lucia, hai ngọn núi lửa có hình nón này được bao phủ bởi một khu rừng tươi tốt và là nơi sinh sống của nhiều loài thực vật quý hiếm. Mỗi ngọn núi có tên riêng và đặc trưng riêng, ngọn Gros Piton cao hơn trong khi ngọn Petit Piton thấp hơn, dốc hơn. Để chinh phục hai ngọn núi này, bạn phải đi cùng hướng dẫn viên và được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời khi lên tới đỉnh.

Vermillion Cliffs, Arizona

Khu vực rộng 280.000 mẫu Anh này ở bắc Arizona và gần ranh giới bang Utah sẽ khiến bạn có cảm giác như đang bước lên một hành tinh khác. Các vách đá cao chót vót, hẻm núi cùng trầm tích đầy màu sắc được tìm thấy ở nhiều nơi trong khu vực này. Trong đó phải kể đến những khu vực như Coyote Buttes North, Coyote Buttes South, The Wave, Melody Arch and Grotto với những vách đá tuyệt đẹp và hình thù kỳ lạ. Điều cần lưu ý là có một số khu vực yêu cầu du khách phải xin giấy phép trước khi đến tham quan.

Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà, Trung Quốc

Nằm ở tỉnh Cam Túc, nơi đây là một trong kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất của Trung Quốc. Dãy núi trông giống như những cầu vồng rực rỡ màu sắc được áp một bảng màu cẩn thận và khoa học. Các màu sọc trong ngọn núi cầu vồng này đã xuất hiện từ khá lâu, trong đó bao gồm trầm tích của đá cát và đá phù sa đã phát triển trước khi dãy núi Himalaya được hình thành. Những trầm tích cát và phù sa này cũng chứa sắt và các khoáng chất tạo ra những hình dạng màu sắc sống động. Sau đó, khi các mảng kiến tạo địa chất va chạm vào nhau hàng triệu năm trước, các ngọn núi được nâng lên khiến lớp đá trầm tích bên dưới lộ ra và vẫn giữ được màu sắc rực rỡ.

Núi Sainte Victoire, Pháp

Ngọn núi đá vôi này nằm ở vùng Provence-Alpes-Côte d’Azur và từng là “nàng thơ” của nghệ sĩ người Pháp Paul Cézanne. Phong cảnh khác biệt của ngọn núi đã trở thành chủ đề thường xuyên trong các bức tranh của họa sĩ theo trường phái hậu Ấn tượng này. Du khách có thể tham quan Montagne Sainte Victoire bằng cách đạp xe và leo núi đá, đồng thời tham quan nhà nguyện Saint-Ser Hermitage được xây dựng bên trong một hang động.

Serranias del Hornocal, Argentina

Nằm tại tỉnh Jujuy, Argentina, khu vực có tên gọi Serranias del Hornocal (nghĩa là “ngọn đồi của 14 sắc màu”) đã thu hút sự chú ý của du khách trong những năm gần đây. Bạn có thể đến ngọn núi đầy màu sắc này bằng cách lái xe từ thị trấn Humahuaca. Chuyến đi của bạn sẽ đi dọc theo đường số 73 quanh co và trải đầy sỏi, đi khoảng 15 dặm để đến “ngọn đồi của 14 sắc màu”. Ở đây, du khách có thể đậu xe ở điểm quan sát cao 4.350 m và ngắm nhìn toàn cảnh ngọn đồi.

Bãi đá Remarkable Rocks, Australia

Bãi đá với màu sắc độc đáo này nằm trong vườn quốc gia Flinders Chase, trên đảo Kangaroo. Những tảng đá granit được hình thành từ tác động của môi trường tự nhiên trong hàng trăm triệu năm. Kết quả, một số tảng đá trong số này được bao phủ bởi địa y màu cam vàng, là sinh vật nấm và tảo có khả năng phản chiếu ánh sáng mặt trời. Các màu đốm khác bao gồm màu mica đen, thạch anh xanh và tràng thạch hồng.

Vườn quốc gia núi Simien, Ethiopia

Được UNESCO ghi danh là Di sản Thế giới, vườn quốc gia này là ngôi nhà của vô vàn các loài động thực vật. Các hẻm núi, thảm cỏ mềm, thung lũng sâu, thảm thực vật và loài cây thạch anh cùng chung sống ở đây. Tới vườn quốc gia này, du khách còn có thể bắt gặp nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm như dê núi Walia, sói Ethiopia, khỉ đầu chó Gelada và một số loài chim săn mồi.

Dải đất bảy màu, Mauritius

Tọa lạc gần làng Chamarel, dải đất được pha trộn những màu sắc rực rỡ khiến du khách thích thú. Kỳ quan địa chất này là kết quả của việc đá núi lửa trở thành đất sét rồi kết hợp với các thành phần khác nhau và tạo nên những màu sắc hòa quyện độc đáo. Được bao quanh bởi rừng cây, khu vực này là sự tổng hòa của các màu đỏ, nâu, tím, xanh lá cây, xanh lam, vàng tỏa sáng rực rỡ.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khám phá những ngọn núi sặc sỡ xứng đáng là kỳ quan thế giới