Khách nội địa cần đáp ứng điều kiện gì khi đến Kiên Giang du lịch?

23/10/2021 14:13

Kiên Giang sẽ đón khách du lịch nội địa từ 1.11 nhưng du khách phải đáp ứng một số tiêu chí.

Từ ngày 1.11, Kiên Giang mở cửa đón khách du lịch nội địa đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Chia 2 giai đoạn đón khách

Theo kế hoạch, việc đón khách du lịch nội địa sẽ được Kiên Giang chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 (giai đoạn thí điểm) từ ngày 1.11 đến ngày 30.11. Bốn địa phương tại Kiên Giang gồm TP Phú Quốc, TP Hà Tiên, TP Rạch Giá và huyện Kiên Hải được chọn làm địa điểm đón khách.

Kiên Giang sẽ căn cứ tình hình thực tế trong việc kiểm soát dịch bệnh tại các tỉnh, thành phố để lựa chọn các thị trường khách đảm bảo tiêu chí “an toàn”. Trước mắt sẽ thí điểm đón khách nội tỉnh, khách ngoài tỉnh từ các địa phương mức độ dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 (nguy cơ thấp đến nguy cơ trung bình).

Giai đoạn này, địa phương chú trọng thị trường khách du lịch nội tỉnh và một số tỉnh lân cận “vùng xanh”. Khuyến khích khách đi du lịch theo chương trình tour trọn gói của các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành.

Giai đoạn, từ ngày 1.12.2021 đến ngày 31.12.2022,, trên cơ sở kết quả triển khai của giai đoạn 1 và tình hình thực tế tại các địa phương, Kiên Giang sẽ mở rộng các thị trường khách phù hợp với tình hình mới, đặc biệt là các thị trường khách truyền thống có kết nối đường bay trực tiếp đến TP Phú Quốc như TP Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Hải Phòng....

Giai đoạn này, địa phương chú trọng phân khúc khách du lịch là người Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam với các chương trình nghỉ dưỡng tham quan du lịch dịp giáng sinh và tết dương lịch, du lịch hè.

Địa phương mở rộng phạm vi đón khách tại các khu, điểm tham quan, du lịch, vui chơi giải trí thuộc các vùng du lịch trọng điểm của tỉnh đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh như TP Rạch Giá, huyện Hòn Đất, TP Hà Tiên, huyện Kiên Lương, TP Phú Quốc, huyện Kiên Hải và huyện U Minh Thượng.

Khách du lịch có thể đi theo đoàn, theo chương trình tour của các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành hoặc tự tổ chức chuyến tham quan du lịch đảm bảo các tiêu chí an toàn trong hoạt động du lịch theo quy định.

Khách du lịch nội địa cần điều kiện gì?

Khách sử dụng phương tiện đường bộ khi đến Kiên Giang cần chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong 6 tháng tính đến thời điểm đến Kiên Giang tham quan du lịch (có giấy ra viện hoặc giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19).

Đối với khách sử dụng phương tiện vận chuyển từ bờ ra đảo, phương tiện hàng không khách cần đáp ứng điều kiện như khách sử dụng phương tiện đường bộ đồng thời phải xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR, hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi đến Kiên Giang tham quan du lịch.

Khách đi từ vùng dịch ở cấp độ 4, hoặc cách ly y tế vùng phong tỏa) cần kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ kể từ khi nhận kết quả.

Người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam đến tham quan du lịch tại Kiên Giang thực hiện đầy đủ các tiêu chí như đối với khách du lịch trong nước.

Đối với trẻ em, học sinh đi cùng người thân chưa được tiêm vaccine phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ kể từ khi nhận kết quả.

Tất cả du khách phải có cam kết và chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch khi đến tham quan du lịch tại Kiên Giang. Thực hiện tốt thông điệp “OK”, khai báo y tế theo quy định hoặc quét mã QR và thực hiện theo hướng dẫn phòng, chống dịch tại địa phương theo từng thời điểm.

Trong thời gian tham quan du lịch tại Kiên Giang, du khách phải tuân thủ yêu cầu về xét nghiệm, tầm soát, xét nghiệm sàng lọc của cơ sở kinh doanh du lịch và Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, của địa phương nơi du khách đến tham quan du lịch (nếu có).

Theo VTC New

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách nội địa cần đáp ứng điều kiện gì khi đến Kiên Giang du lịch?