Bãi biển như tấm gương soi trời ở Nhật Bản

09/08/2022 14:28

Với khung cảnh tuyệt đẹp và sự phát triển mạng xã hội, bãi biển Chichibugahama đã trở thành điểm đến nổi tiếng và được mệnh danh là "hồ muối Uyuni của Nhật Bản".

 Nằm ở Mitoyo trên bờ biển phía tây của tỉnh Kagawa, bãi biển Chichibugahama được chọn là một trong

Nằm ở Mitoyo trên bờ biển phía tây của tỉnh Kagawa, bãi biển Chichibugahama được chọn là một trong "100 bãi biển có hoàng hôn đẹp của Nhật Bản". Bãi biển nông, tĩnh lặng, dài khoảng một km và rộng 400 m, trông đặc biệt đẹp như tranh vẽ khi thủy triều xuống.

 Bãi biển Chichibugahama là một điểm du lịch nổi tiếng nhờ các nền tảng mạng xã hội. Từng là điểm đến ven biển ít người biết đến ở tỉnh Kagawa của Nhật Bản, nơi này đã trở thành một thỏi nam châm thu hút những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Ảnh: Manabe Shoichi.

Bãi biển Chichibugahama là một điểm du lịch nổi tiếng nhờ các nền tảng mạng xã hội. Từng là điểm đến ven biển ít người biết đến ở tỉnh Kagawa của Nhật Bản, nơi này đã trở thành một thỏi nam châm thu hút những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

 Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2016 khi chính quyền thành phố Mitoyo tổ chức một cuộc thi ảnh nhằm thúc đẩy du lịch địa phương. Một trong những bài dự thi ấn tượng nhất là hình ảnh đứa trẻ được phản chiếu ở vùng nước nông Chichibugahama. Hiệu ứng gương được sử dụng trong bức ảnh trở thành ý tưởng để thu hút khách du lịch. Đây chính là khởi đầu cho một câu chuyện quảng bá thành công. Ảnh: My-kagawa.

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2016 khi chính quyền thành phố Mitoyo tổ chức một cuộc thi ảnh nhằm thúc đẩy du lịch địa phương. Một trong những bài dự thi ấn tượng nhất là hình ảnh đứa trẻ được phản chiếu ở vùng nước nông Chichibugahama. Hiệu ứng gương được sử dụng trong bức ảnh trở thành ý tưởng để thu hút khách du lịch. Đây chính là khởi đầu cho một câu chuyện quảng bá thành công.

 Sau khi bức ảnh về sự phản chiếu gây được nhiều sự chú ý ở cấp địa phương, các nhà chức trách đã quyết định đầu tư toàn lực cho điểm đến này. Website của thành phố bắt đầu đăng các mẹo về cách chụp những bức ảnh hoàn hảo ở Chichibugahama, đồng thời đăng lịch về thời gian thủy triều và hoàng hôn trên bãi biển. Ảnh: Wanderplans.

Sau khi bức ảnh về sự phản chiếu gây được nhiều sự chú ý ở cấp địa phương, các nhà chức trách đã quyết định đầu tư toàn lực cho điểm đến này. Website của thành phố bắt đầu đăng các mẹo về cách chụp những bức ảnh hoàn hảo ở Chichibugahama, đồng thời đăng lịch về thời gian thủy triều và hoàng hôn trên bãi biển.

 Một tạp chí du lịch đã gọi bãi biển Chichibugahama là

Một tạp chí du lịch đã gọi bãi biển Chichibugahama là "Hồ muối Uyuni của Nhật Bản", so sánh nơi đây với địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới ở Bolivia, nơi bầu trời được phản chiếu trong một "tấm gương tự nhiên đầy nước". Các đài truyền hình quốc gia bắt đầu phát sóng các phóng sự về điểm đến hẻo lánh này và Chichibugahama trở thành địa điểm phải ghé thăm trên đảo Shikoku.

 Từ một địa điểm mà người dân địa phương hầu như không biết đến đã bắt đầu thu hút hàng chục nghìn khách du lịch từ khắp Nhật Bản chỉ trong vài tháng. Dọc theo bờ biển dài một kilomet của Chichibugahama luôn có đám đông du khách tụ tập vào lúc hoàng hôn để có được một bức ảnh bắt mắt. Ảnh: My-kagawa.

Từ một địa điểm mà người dân địa phương hầu như không biết đến đã bắt đầu thu hút hàng chục nghìn khách du lịch từ khắp Nhật Bản chỉ trong vài tháng. Dọc theo bờ biển dài một kilomet của Chichibugahama luôn có đám đông du khách tụ tập vào lúc hoàng hôn để có được một bức ảnh bắt mắt.

 Thủy triều rút lúc hoàng hôn cũng là thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh ở Chichibugahama. Khi biển rút, nước đọng lại thành những vũng nước cạn. Với một góc chụp thấp, những hồ nước phẳng lặng giống như tấm gương tự nhiên phản chiếu những tia nắng của Mặt Trời từ đường chân trời của biển Seto, tạo nên một bối cảnh ngoạn mục. Ảnh: Usami Azusa.

Thủy triều rút lúc hoàng hôn cũng là thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh ở Chichibugahama. Khi biển rút, nước đọng lại thành những vũng nước cạn. Với một góc chụp thấp, những hồ nước phẳng lặng giống như tấm gương tự nhiên phản chiếu những tia nắng của Mặt Trời từ đường chân trời của biển Seto, tạo nên một bối cảnh ngoạn mục.

 Chichibugahama thu hút hơn 200.000 du khách mỗi năm. Bãi biển cũng là điểm đến cho những người thích bơi lội và tắm nắng. Ở đây có bãi cát mịn, hầu như không có rác nhờ những nỗ lực làm sạch biển hàng ngày của cư dân địa phương. Ảnh: Kuroki Yumiko.

Chichibugahama thu hút hơn 200.000 du khách mỗi năm. Bãi biển cũng là điểm đến cho những người thích bơi lội và tắm nắng. Ở đây có bãi cát mịn, hầu như không có rác nhờ những nỗ lực làm sạch biển hàng ngày của cư dân địa phương.

 Đại dịch Covid-19 đã để lại ảnh hưởng nặng nề đối với du lịch Nhật Bản và bãi biển Chichibugahama không phải là ngoại lệ. Mặc dù vậy, điểm đến đã nổi tiếng là nơi giao thoa giữa bầu trời và đại dương này chắc chắn sẽ sớm hồi sinh. Ảnh: My-kagawa.

Đại dịch Covid-19 đã để lại ảnh hưởng nặng nề đối với du lịch Nhật Bản và bãi biển Chichibugahama không phải là ngoại lệ. Mặc dù vậy, điểm đến đã nổi tiếng là nơi giao thoa giữa bầu trời và đại dương này chắc chắn sẽ sớm hồi sinh.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bãi biển như tấm gương soi trời ở Nhật Bản