Phụ cấp đi công tác có phải là khoản chi bị khống chế?

10/08/2017 06:57

Hỏi: Theo quy định hiện hành, các khoản chi phụ cấp cho người lao động đi công tác doanh nghiệp có bị khống chế khi xác định thu nhập chịu thuế không?


LÊ VĂN HOÀNG (Chí Linh)


Trả lời: Trước đây, theo quy định tại Thông tư 78 thì khoản chi phụ cấp cho người lao động đi công tác là khoản chi bị khống chế khi xác định thu nhập chịu thuế. Theo đó, doanh nghiệp không được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp đối với phần chi phụ cấp cho người lao động đi công tác trong nước và nước ngoài vượt quá 2 lần mức quy định theo hướng dẫn của Bộ Tài chính đối với cán bộ, công chức, viên chức nhà nước.

Tuy nhiên, thực tế do đặc thù hoạt động sản xuất, kinh doanh của mỗi doanh nghiệp, mỗi ngành nghề khác nhau nên mức chi phí đi công tác của mỗi doanh nghiệp khác nhau.

Vì vậy, để tạo điều điện thuận lợi cho doanh nghiệp và phản ánh đúng khoản chi phụ cấp cho người lao động đi công tác theo thực tế phát sinh, tại Thông tư 96/2015/TT-BTC đã bỏ mức khống chế đối với khoản chi phụ cấp cho người lao động đi công tác.

Theo đó, doanh nghiệp được tính vào chi phí được trừ nếu có hóa đơn, chứng từ theo quy định. Trường hợp doanh nghiệp có khoán phụ cấp cho người lao động đi công tác và thực hiện đúng theo quy chế tài chính hoặc quy chế nội bộ của doanh nghiệp thì được tính vào chi phí trừ khoản chi khoán.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ cấp đi công tác có phải là khoản chi bị khống chế?