Đơn giản hóa thủ tục quyết toán thuế thay

15/09/2017 04:56

Hỏi: Công ty tôi có hơn 4.000 người lao động, khi thực hiện quyết toán thuế thì có hơn 3.500 người lao động ủy quyền cho công ty quyết toán thuế thay. Hằng năm, người lao động làm giấy ủy quyền cho công ty quyết toán thuế thay nên việc tập hợp và lưu giữ giấy ủy quyền rất phức tạp. Xin hỏi công ty tôi có thể làm theo cách nào để đơn giản hóa thủ tục mà vẫn bảo đảm đúng quy định?


TRẦN VĂN NAM (Nam Sách)


 Trả lời: Để cắt giảm thủ tục hành chính, Tổng cục Thuế đã có công văn số 699/TCT-TNCN ngày 24.2.2015 hướng dẫn đối với trường hợp của Công ty TNHH Samung Electronics Việt Nam Thái Nguyên. Nội dung này đã được đưa vào Công văn số 801/TCT-TNCN hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2015 để áp dụng chung cho các tổ chức trả thu nhập có số lượng lớn người lao động ủy quyền quyết toán thuế. Tại điểm 1, mục II Công văn số 801/TCT-TNCN hướng dẫn: Trường hợp tổ chức trả thu nhập có số lượng lớn người lao động ủy quyền, quyết toán thuế thì tổ chức trả thu nhập có thể lập danh sách các cá nhân ủy quyền, trong đó phản ánh đầy đủ các nội dung tại mẫu số

02/UQ-QTT-TNCN ban hành kèm theo Thông tư số 92/2015/TT-BTC ngày 15.6.2015 của Bộ Tài chính, đồng thời cam kết tính chính xác, trung thực và chịu trách nhiệm trước pháp luật về số liệu, nội dung trong danh sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đơn giản hóa thủ tục quyết toán thuế thay