Có được đập vỉa hè làm lối lên nhà?

28/11/2017 04:36

Hỏi: Nơi tôi ở là khu dân cư mới, có vỉa hè đường đi quá cao so với mặt đường. Để thuận tiện cho xe lên xuống, tôi đã tự đập khoảng 2 m vỉa hè, làm thành đường dốc thoai thoải để giảm độ cao.

Khi tôi đang làm đường lên xuống thì cán bộ của UBND phường đến làm việc, yêu cầu tôi ngừng thi công và phải khôi phục nguyên trạng vỉa hè như ban đầu. Tôi chỉ làm đường lên xuống như vậy thì có vi phạm pháp luật không?

NGUYỄN VĂN TƯ(TP Hải Dương)


Trả lời: Theo quy định tại điểm d khoản 4 và điểm b khoản 10 điều 15 Nghị định 46/2016/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, phạt tiền từ 3-5 triệu đồng đối với cá nhân; từ 6-10 triệu đồng đối với tổ chức thực hiện một trong các hành vi vi phạm: tự ý đập phá, tháo dỡ vỉa hè hoặc sửa chữa, cải tạo vỉa hè trái phép.

Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, tổ chức, cá nhân thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả, phải khôi phục lại hiện trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra. Hành vi của bạn là vi phạm pháp luật và bạn phải tuân thủ theo đúng yêu cầu của cán bộ phường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có được đập vỉa hè làm lối lên nhà?