Che biển số xe máy sẽ bị phạt tiền

17/09/2019 08:04

​Hỏi: Tôi thấy một số người đi xe máy che biển số và điều này có gì đó mờ ám. Xin hỏi việc che biển số có vi phạm pháp luật hay không và bị xử phạt như thế nào?

 TRƯƠNG VĂN ĐỨC (Kinh Môn)

Trả lời: Theo Nghị định 46/2016/ NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, người có hành vi điều khiển xe gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp có thể bị xử phạt hành chính. Cụ thể:

- Phạt tiền từ 800.000 đến 1 triệu đồng đối với xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô nếu điều khiển xe không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số không đúng vị trí; biển số không rõ chữ, số; biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng.

- Phạt tiền từ 80.000-100.000 đồng với xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy nếu có hành vi điều khiển xe gắn biển số không đúng quy định; biển số không rõ chữ, số; biển số bị bẻ cong, che lấp, bị hỏng.

Như vậy, nếu người tham gia giao thông có hành vi cố ý che biển số ô tô, xe máy hoặc để biển số xe quá bẩn dẫn đến việc không rõ chữ, số; biển số bị bẻ cong, che lấp, bị hỏng thì có thể bị xử phạt vi phạm hành chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Che biển số xe máy sẽ bị phạt tiền