Phường An Sinh ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

10/06/2022 09:31

Những năm qua, cấp uỷ, chính quyền phường An Sinh không ngừng quan tâm, ưu tiên các nguồn lực chỉnh trang đô thị.


Nhân dân khu dân cư Kim Xuyên 3 (phường An Sinh) làm đường ra đồng dài 600 m, mặt đường rộng 7 m


Thuộc trung tâm văn hoá, du lịch của thị xã Kinh Môn, điểm kết nối dừng chân của du khách khi đến tham quan khu di tích quốc gia đặc biệt An Phụ-Kính Chủ-Nhẫm Dương, những năm qua, cấp uỷ, chính quyền phường An Sinh không ngừng quan tâm, ưu tiên các nguồn lực chỉnh trang đô thị. 

Năm 2022, Đảng uỷ phường đã lựa chọn việc đầu tư chỉnh trang đô thị là nhiệm vụ đột phá. Ngay từ đầu năm, Đảng uỷ phường đã họp bàn, triển khai công việc tới cán bộ, đảng viên, tuyên truyền, vận động các khu dân cư tích cực tham gia chỉnh trang đô thị, tạo dấu ấn phát triển qua các công trình cộng đồng.

Hiện phường đang triển khai xây 4 nhà văn hoá khu dân cư, với quy mô diện tích 160 m2/nhà, sức chứa hơn 100 chỗ ngồi; xây dựng nhà làm việc Trạm Y tế phường và làm 3 tuyến đường giao thông dài gần 2 km, mặt đường mở rộng từ 4 lên 8m. Tổng nguồn vốn đầu tư các công trình trên 20 tỷ đồng, được trích từ ngân sách địa phương và một phần đóng góp của người dân. 

Trong các khu dân cư, người dân tích cực xây dựng, chỉnh trang nhà ở, đường ngõ xóm, hệ thống thoát nước, trồng hoa, cây cảnh; giữ gìn an ninh trật tự, phân loại, xử lý rác thải tại gia đình, hướng đến xây dựng nếp sống văn minh đô thị. 

Phường An Sinh chủ động hoàn thiện đề án và thực hiện tốt quy hoạch phường, khơi dậy tiềm lực trong nhân dân và thu hút các doanh nghiệp đầu tư phát triển các ngành nghề kinh doanh, dịch vụ thương mại, du lịch.

Tư duy sản xuất nông nghiệp của người dân thay đổi. Trên các cánh đồng, mô hình kinh tế nông nghiệp xanh, an toàn đã và đang được nhân rộng, thu hút người dân và các doanh nghiệp tham gia. Điển hình như Công ty TNHH Thương mại Vĩnh Thành Tín ở khu dân cư Văn Ổ do bà Nguyễn Thị Tuyến làm Giám đốc đã chủ động đầu tư máy móc, dây chuyền phục vụ gieo mạ khay, cấy máy, hỗ trợ người dân kỹ thuật sản xuất lúa an toàn. Bình quân mỗi năm, công ty gieo cấy và bao tiêu đầu ra cho trên 200 ha lúa. Sản phẩm lúa gạo an toàn do công ty cung ứng được thị trường ưa chuộng, tin dùng. 

Phường An Sinh đang hướng đến mục tiêu trở thành địa điểm du lịch, dừng chân tin cậy của du khách khi đến với khu di tích quốc gia đặc biệt An Phụ-Kính Chủ-Nhẫm Dương. Không chỉ ưu tiên các nguồn lực phục vụ chỉnh trang đô thị, phường tiếp tục định hướng, nhân rộng mô hình kinh tế nông nghiệp xanh, nông nghiệp bền vững gắn với phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm, chú trọng xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn hình ảnh người dân địa phương thân thiện, mến khách.

BẢO THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phường An Sinh ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị