Dư luận Hàn Quốc mong muốn chính phủ cân nhắc lại quy chế phòng dịch đối với Việt Nam

22/03/2022 13:30

Chính phủ Hàn Quốc đã chỉ định bổ sung Việt Nam vào nhóm “quốc gia tăng cường kiểm dịch”.

Theo đó, từ ngày 1.4, tất cả những người từ Việt Nam nhập cảnh vào Hàn Quốc sẽ phải tự cách ly trong 7 ngày cho dù đã được tiêm phòng COVID-19 hay chưa. Tỷ lệ bán vé trên các chuyến bay từ Việt Nam vào Hàn Quốc cũng chỉ được phép giới hạn tối đa 60% trên tổng số ghế.

Ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết thời gian qua, cộng đồng người Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại Việt Nam phải chịu nhiều khó khăn do các quy định cách ly phòng, chống dịch COVID-19. Nhiều người có các công việc cấp bách trong gia đình không thể về nước. Vì thế, từ ngày 21.3, Hàn Quốc bỏ quy chế tự cách ly 7 ngày đối với người nhập cảnh từ Việt Nam là thông tin rất đáng mừng đối với cộng đồng gần 200.000 người Hàn Quốc ở Việt Nam. Tuy nhiên, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc mới đây chỉ định Việt Nam là “quốc gia tăng cường kiểm dịch” và theo đó không được hưởng quy chế miễn cách ly. Theo ông Lý Xương Căn, điều này sẽ gây khó khăn đối với cộng đồng người Hàn Quốc trong triển khai các kế hoạch kinh doanh, sản xuất và tổ chức các hoạt động kỷ niệm. 

Trong khi đó, nhiều người dân Hàn Quốc cũng đã nêu ý kiến trực tiếp trên website của Phủ Tổng thống Hàn Quốc, trong đó bày tỏ thất vọng khi Việt Nam bị loại khỏi quy chế miễn cách ly. Một ý kiến bày tỏ: "Việt Nam dù có số ca mắc COVID-19 cao nhưng tỷ lệ tử vong và ca bệnh nặng rất thấp. Hiện tỷ lệ tiêm mũi vaccine tăng cường ở Việt Nam rất cao. Việt Nam cũng đang rà soát để triển khai tiêm mũi thứ 4. Vì thế, cần cân nhắc lại các quy chế phòng dịch đối với Việt Nam”.

Theo Báo Tin tức 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dư luận Hàn Quốc mong muốn chính phủ cân nhắc lại quy chế phòng dịch đối với Việt Nam