Có hề chi khi con đậu trường tốp đầu hay tốp cuối

13/08/2019 12:44

Mười hai năm học của con, mẹ đã thấy được sự cố gắng hết mình. Vậy thì, dù con đỗ trường đại học nào, tốp đầu hay tốp giữa, tốp cuối gì đó bố mẹ cũng vẫn rất tự hào về con.


Dù kết quả thi của con ra sao, con luôn là niềm tự hào của cha mẹ. Trong ảnh: một phụ huynh động viên con trước khi con bước vào phòng thi THPT quốc gia 2019 

Con không đủ điểm vào trường đại học mình yêu thích nhất. Ngay từ hôm thi xong, nhìn nét mặt con mẹ đã đoán là con làm bài không được như ý muốn. Mẹ sinh con ra nên làm sao mẹ lại không hiểu tính của con cơ chứ.

Con không muốn mẹ suy nghĩ, lo lắng nên cứ giả vờ vô tư nói với mẹ rằng: "Thế nào chẳng có một trường rước con vào. Mẹ lo gì". Ngay lúc đó mẹ đã biết là con đang nói dối lòng mình.

Trước mẹ, con luôn tỏ ra mạnh mẽ, không vấn đề gì khi nguyện vọng lớn nhất, ngành học - trường đại học yêu thích nhất tuột khỏi tầm tay của con. Ngày nào đi làm về mẹ cũng thấy con hết lau dọn nhà cửa lại lôi quần áo ra là phẳng phiu cho bố mẹ. Bữa cơm nào con cũng tranh rửa bát cho em.

Mẹ biết con không muốn hở ra tí thời gian nào để suy nghĩ trong khi chúng bạn rầm rầm đăng ký vào những trường hot nhất, hợp nguyện vọng nhất. Nhưng mẹ không thể nào chịu được cái cảnh con thút thít một mình ở phòng ăn khi con tưởng không ai vào đó.

Con giấu chặt nỗi niềm vào lòng. Con nuối tiếc, con thất vọng về bản thân, con nghĩ cho danh dự của bố mẹ, con tiếc công của mình...

Gái yêu của mẹ ơi, nếu muốn, con cứ khóc thật to lên. Khóc rồi sẽ thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Đừng lo cho bố mẹ mà hãy vì bản thân mình. Hãy biết quý trọng sức khỏe và cần có niềm tin vào bản thân. Vì trên đời này có thành công nào đến một cách dễ dàng đâu con.

Mười hai năm học của con, mẹ đã thấy được sự cố gắng hết mình. Mẹ thấy con yêu trưởng thành, biết lo lắng, biết nghĩ cho người khác, sống tình cảm và vị tha.

Cô gái của mẹ cũng thật giàu ý chí. Con có nản lòng đâu, mẹ vẫn đọc được quyết tâm tràn đầy của con trong những ngày này dù đó có thể chưa phải là điều toại nguyện.

Vậy thì, dù con đỗ trường nào, tốp đầu hay tốp giữa, tốp cuối gì đó mẹ cũng vẫn rất tự hào về con. Với mẹ, chỉ cần bấy nhiêu thôi ở con là đủ!

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có hề chi khi con đậu trường tốp đầu hay tốp cuối