Yến Linh giành học bổng toàn phần tại Nga

23/07/2018 18:19

Đoạt giải 3 trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2017-2018, Linh được tuyển thẳng vào khoa tiếng Nga của Trường Đại học Hà Nội và giành một suất học bổng toàn phần tại Nga.

Nguyễn Hoàng Yến Linh được tuyển thẳng vào khoa tiếng Nga của Trường Đại học Hà Nội

Em Nguyễn Hoàng Yến Linh (sinh năm 2000, quê ở khu 6, thị trấn Ninh Giang), học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi là thí sinh duy nhất của Hải Dương đạt điểm 10 môn tiếng Nga trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua. Đây cũng là điểm số cao duy nhất trong các môn ngoại ngữ của tỉnh.

Ngay từ khi còn học THCS, Linh đã hy vọng có thể thi đỗ vào lớp chuyên Nga của Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi. Linh đã nỗ lực và thi đỗ vào trường. Cách trường học hơn 20 km, Linh phải xa gia đình lên thành phố học tập. Vượt qua mọi khó khăn, cô gái này đã không ngừng phấn đấu để đạt danh hiệu học sinh giỏi trong suốt 3 năm học.

Trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Linh đã có nền tảng kiến thức vững chắc do trước đó em thường xuyên tham gia vào các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Linh cho biết: “Năm lớp 11, em được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi tiếng Nga của trường. Và ngay trong năm đó, em đã giành giải 3 học sinh giỏi tỉnh và giải đồng kỳ thi các trường THPT chuyên Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ". Đặc biệt, trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2017-2018, Linh đoạt giải 3.

Với thành tích ấn tượng này, Linh được tuyển thẳng vào khoa tiếng Nga của Trường Đại học Hà Nội và giành một suất học bổng toàn phần tại Nga. Linh chia sẻ: “Em có tâm lý khá thoải mái, tự tin khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm nay vì trước đó em đã được tuyển thẳng vào đại học. Có lẽ đây là một phần lý do giúp em đạt điểm số tuyệt đối bên cạnh vấn đề kiến thức”.

Chia sẻ kinh nghiệm để học tốt môn tiếng Nga, theo Linh, người học không chỉ có niềm đam mê mà cần thời gian để tích lũy, trau dồi kiến thức. Khác với một số thứ tiếng phổ biến như tiếng Anh, tiếng Trung, việc tìm kiếm các tài liệu học cho môn tiếng Nga rất khó khăn. Chính vì vậy, ngoài bám sát chương trình học trên lớp, Linh luôn chú trọng tới việc tự học tại nhà, lên thư viện đọc sách và tham gia các buổi sinh hoạt ngoại khóa. Những vấn đề còn khúc mắc, Linh mạnh dạn hỏi giáo viên, trao đổi với bạn bè hoặc tìm hiểu trên mạng. 

“Chuyển từ tiếng Anh sang tiếng Nga là một điều không hề dễ dàng với em. Tuy vậy, được học thêm một thứ tiếng mới sẽ giúp em linh hoạt hơn trong cách tư duy về ngôn ngữ và có được nhiều trải nghiệm thú vị. Học ngoại ngữ rất cần sự chăm chỉ nhưng để ghi nhớ được lâu đòi hỏi người học phải có sự sáng tạo". Để nhớ được từ vựng, Linh dùng cách ghi chép vào cuốn sổ tay và mang ra xem lại những khi rảnh rỗi. Ngoài ra, với mỗi từ vựng em lại gắn với một câu chuyện hoặc một tình huống cụ thể. Em cũng thường xuyên lên kênh trên Youtube xem phim, nghe nhạc để nâng cao các kỹ năng phản xạ, nghe hiểu tiếng Nga.

Chị Hoàng Thị Nga, phụ huynh của Linh cho biết: “Gia đình rất vui mừng và tự hào về thành tích học tập của Linh. Để đạt được điểm tối đa môn tiếng Nga, ngoài sự nỗ lực, cố gắng, Linh còn nhận được sự quan tâm, hướng dẫn tận tình của các thầy, cô giáo trực tiếp giảng dạy dưới mái trường Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi”.

Điểm 10 là thành quả xứng đáng của cả một quá trình ôn luyện với phương pháp học tập hiệu quả, cùng tâm lý vững vàng trong kỳ thi của Linh. Đó cũng chính là kết quả từ sự nỗ lực cô gái 18 tuổi này. Chia sẻ về dự định sắp tới, Linh muốn trau dồi ngoại ngữ và hướng tới việc đi du học tại Nga.

THẢO NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yến Linh giành học bổng toàn phần tại Nga