[Video] Thí sinh Hải Dương hài lòng với đề thi môn toán 

09/08/2020 18:16

Chiều 9.8, toàn tỉnh có 19.534 thí sinh dự thi môn toán, vắng 70 em so với danh sách đăng ký dự thi.

>>>Gợi ý bài giải môn toán thi tốt nghiệp THPT 2020


Đa số thí sinh hài lòng với đề thi môn toán

Chiều 9.8, thí sinh thi môn toán (thời gian 90 phút) - môn thi thứ 2 tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Thống kê từ Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh có 19.534 thí sinh dự thi môn toán, vắng 70 em so với danh sách đăng ký dự thi. Trong số này có 23 thí sinh thuộc diện miễn thi, 1 trường hợp đi Hàn Quốc về chưa hết thời hạn cách ly 14 ngày, 12 thí sinh ốm và bị tai nạn trước kỳ thi, 33 em bỏ thi không lý do và 1 thí sinh ở điểm Trường THPT Chí Linh bị đình chỉ thi. Đây chính là thí sinh đã vi phạm quy chế thi trong buổi thi môn văn (mang điện thoại vào phòng thi).

Đề thi bám sát kiến thức sách giáo khoa, có sự phân hoá

Thầy giáo Nguyễn Đức Dũng, giáo viên dạy toán Trường THPT Cẩm Giàng nhận định đề thi rất hay từ dễ đến khó. Có khoảng 90% kiến thức đề thi thuộc chương trình sách giáo khoa lớp 12, 10% thuộc kiến thức lớp 11. Đề không quá khó nhưng vẫn có những câu dùng để phân hoá. “Với đề này tôi nghĩ nhiều em sẽ được điểm cao”, thầy Dũng khẳng định.

Nhiều thí sinh tỏ ra vui mừng khi làm được hết bài. Các em cùng chung nhận định đề toán năm nay không khó, thậm chí dễ hơn năm ngoái. 50 câu hỏi này đều bám sát nội dung học sinh đã được ôn tập nhưng vẫn có những câu vận dụng cao để phân hoá. Em Ngô Tiến Đạt, học sinh lớp 12A Trường THPT Ninh Giang cho biết: “Học sinh có học lực trung bình, nắm chắc kiến thức cơ bản có thể làm xong nhanh 20 câu đầu. 10 câu cuối có độ khó tăng dần. Em làm được hết bài và dự đoán được 8,6 điểm”.


Một phụ huynh vui mừng, ôm lấy con khi biết tin con làm được bài 

Thí sinh Ngô Thuỳ Dương dự thi tại điểm Trường THPT Kim Thành cho biết em và hầu hết các bạn đều làm hết bài thi. “Lúc chưa thi chúng em cũng lo lắng, chỉ sợ đề khó nhưng sau khi đọc đề năm nay thì thấy hài lòng. Những bạn nắm chắc kiến thức sách giáo khoa cũng dễ được 7-8 điểm”, Dương chia sẻ.

Tại các điểm thi, nhiều cha mẹ thí sinh cũng rất vui mừng khi hay con mình làm hết bài. 

Vẫn còn những hình ảnh chưa đẹp

Kết thúc môn thi thứ 2, toàn tỉnh chưa có thí sinh nào có biểu hiện bất thường như ốm, ho, sốt phải thi tại phòng thi dự phòng. Công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm thi vẫn được chú trọng.


Nhiều thí sinh “quên” không đeo khẩu trang

Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận không nhỏ thí sinh, người nhà thí sinh chưa chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch. Ghi nhận của phóng viên tại nhiều điểm thi trong tỉnh chiều 9.8 cho thấy tình trạng thí sinh khi rời điểm thi, người nhà thí sinh đứng đợi ở khu vực cổng trường không đeo khẩu trang, chưa giữ khoảng cách vẫn khá phổ biến. Lực lượng chức năng và các bộ phận liên quan chưa nhắc nhở kịp thời. Tình trạng này cần được khắc phục trong ngày thi thứ 2.

Ngày mai 10.8, buổi sáng thí sinh làm bài thi 2 tổ hợp khoa học xã hội và khoa học tự nhiên (thời gian làm mỗi bài thi trong tổ hợp 50 phút), chiều thi môn ngoại ngữ (60 phút).





NHÓM PV VĂN HÓA - XÃ HỘI

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Thí sinh Hải Dương hài lòng với đề thi môn toán