[Video] Đề thi tiếng Anh bảo đảm 4 mức độ

10/08/2020 18:15

Đề thi tiếng Anh năm nay bảo đảm 4 cấp độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao. Những thí sinh học khá giỏi có thể được 7-9 điểm.


Một nhóm thí sinh dự thi tại điểm Trường THPT Hà Bắc (Thanh Hà) vui mừng khi làm hết bài thi tiếng Anh

Chiều 10.8, thí sinh làm bài thi ngoại ngữ - môn thi cuối cùng tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Toàn tỉnh có 16.484 thí sinh đăng ký thi tiếng Anh, 16 thí sinh đăng ký thi tiếng Pháp, 14 thí sinh đăng ký thi tiếng Nhật, 14 thí sinh đăng ký thi tiếng Nga, 2 thí sinh đăng ký thi tiếng Đức và 15 thí sinh đăng ký thi tiếng Trung. 

Số thí sinh đến thi tiếng Anh chiều nay có 16.422 em, tiếng Pháp có 16 em, tiếng Nhật có 12 em, tiếng Nga có 14 em, tiếng Đức có 2 em và tiếng Trung có 14 em.

45 thí sinh vắng mặt, trong đó tiếng Anh có 42 em, tiếng Nhật 2 em và tiếng Trung 1 em. Trong số này 17 em vắng thi không có lý do, 13 em thuộc diện miễn thi, 9 em ốm trước thi và 1 thí sinh đang cách ly, còn lại vắng không lý do.

Kết thúc môn thi buổi chiều nay, tại cổng điểm thi Trường THPT Hà Bắc (Thanh Hà), các thí sinh sôi nổi bàn tán về đề thi tiếng Anh. Nhiều em mừng ra mặt khi làm hết bài. Đa số các em nhận định đề thi tiếng Anh năm nay đi từ dễ đến khó, học sinh khá có thể đạt 8-9.

Thí sinh Nguyễn Thị Liễu dự thi tại điểm thi này cho biết đã làm hết 50 câu hỏi khi thời gian làm bài vẫn còn: “Em thấy khó nhất là câu đọc hiểu nhưng em vẫn trả lời được. Bài thi em làm ít nhất cũng phải được 8 điểm. Với số điểm này em nghĩ mình sẽ đỗ vào Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội”.

Thầy giáo Nguyễn Minh Đức, Tổ trưởng Tổ tiếng nước ngoài Trường THPT Nam Sách nhận xét cấu trúc đề tiếng Anh ra bám sát đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bảo đảm 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. “Có thể thấy đề ra có sự phân hoá, học sinh khá và giỏi có thể được 7- 9 điểm. Có thể các em chỉ bị mất điểm ở những câu hỏi cuối liên quan đến thành ngữ, cách kết hợp từ...”, thầy Đức nói.

Còn chị Huệ, giáo viên ngoại ngữ Trường Cao đẳng Hải Dương cho rằng đề thi tiếng Anh năm nay dễ hơn năm ngoái. Bài đọc hiểu mang tính phân loại lớn nhất, chỉ những thí sinh theo khối D mới làm tốt. Với đề thi này nếu học sinh chuyên Anh sẽ được điểm 9, riêng điểm 10 thì cũng có nhưng sẽ hiếm.

Tuy nhiên, cũng có nhiều thí sinh không thể làm hết bài thi hoặc có làm hết nhưng cũng chỉ khoanh đáp án cho xong, đặc biệt là những em học lệch.


Nhiều thí sinh không làm hết môn thi cuối, ra về trong tâm trạng khá buồn bã

Một số em dự thi ở các điểm Trường THPT Cầu Xe (Tứ Kỳ), Nam Sách II, Nguyễn Du (TP Hải Dương) cho biết chỉ làm được những câu kiến thức cơ bản, càng những câu cuối càng khó nên chỉ khoanh bừa đáp án. Thí sinh Nguyễn Thiên Lâm dự thi tại điểm Trường Gia Lộc nói với giọng buồn bã: “Em chỉ làm được 50% số câu hỏi trong đề, kiếm điểm 5 xem ra cũng khó. Em theo khối D nhưng nếu tiếng Anh điểm thấp thì cơ hội trúng tuyển đại học không cao”.

Trong khi đó, đề thi ngoại ngữ khác cũng được nhận xét là khó. Một thí sinh dự thi tại điểm Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi thông tin: “Em thi tiếng Pháp, đề khá khó nên chỉ làm được 80%. Bạn em dự thi tiếng Nga tại điểm thi này cũng bảo chỉ làm được tầm 6-7 điểm”.

Như vậy, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã kết thúc. Ông Lương Văn Việt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đạo tạo cho biết kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chưa từng có trong tiền lệ. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của ngành giáo dục, sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh cùng với sự phối hợp tích cực, trách nhiệm của các ngành, các địa phương nên kỳ thi đã được tổ chức cơ bản an toàn, nghiêm túc. Trong quá trình thi không có thí sinh nào phải thi trong phòng thi dự phòng. “Với những thí sinh bị ốm trước khi thi và những thí sinh ốm khi đang thi phải bỏ giữa chừng thì sẽ xem xét đặc cách theo quy chế. Thí sinh nào không tham dự được kỳ thi do cách ly phòng dịch thì sẽ thi đợt 2”, ông Việt nhấn mạnh.

Xem clip

NHÓM PV VĂN HOÁ - XÃ HỘI 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Đề thi tiếng Anh bảo đảm 4 mức độ