Trường THCS Ngô Quyền bị yêu cầu kiểm điểm vụ kỷ luật học sinh công khai trên mạng

12/11/2019 11:51

Trường THCS Ngô Quyền phải kiểm điểm từng cá nhân trong vụ trường này kỷ luật một nam sinh lớp 8 do xúc phạm nhóm nhạc Hàn Quốc BTS sai quy định.

>> Nam sinh ở TP Hồ Chí Minh bị kỷ luật vì xúc phạm nhóm nhạc Hàn Quốc


Hình ảnh nam sinh M.Q đọc bản kiểm điểm trước trường lan truyền trên mạng xã hội

Theo Phòng Giáo dục - Đào tạo (GDĐT) quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh), việc bắt học sinh đọc bản kiểm điểm trước toàn trường rồi quay lại video đăng công khai trên mạng xã hội là sai quy định. “Ban Giám hiệu Trường THCS Ngô Quyền phải kiểm điểm trách nhiệm của từng cá nhân. Sau khi có báo cáo kiểm điểm từ trường, Phòng sẽ gửi lên Sở GDĐT để báo cáo về Bộ GDĐT và chờ ý kiến chỉ đạo từ các bên liên quan”, một lãnh đạo Phòng GDĐT quận Tân Bình cho biết.

Trước đó, ngày 5.11, Trường THCS Ngô Quyền đã tổ chức kỷ luật công khai em M.Q, học sinh lớp 8 của trường. Tại đây, em M.Q đã đọc bản kiểm điểm, nói lời xin lỗi đến nhóm nhạc Hàn Quốc BTS vì đã có lời lễ xúc phạm nhóm nhạc này trên mạng xã hội trước hơn 1.000 học sinh. Hình ảnh em M.Q đọc bản kiểm điểm được một thầy giáo quay lại rồi sau đó chuyển cho lãnh đạo trường để đăng công khai lên fanpage của Trường THCS Ngô Quyền…

Hình ảnh này ngay sau đó lan truyền trên mạng xã hội và gây nhiều dư luận trái chiều. Ông Nguyễn Ngọc Thụ, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Quyền, người trực tiếp thi hành kỷ luật em M.Q sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi vì hành động nóng vội của mình do không lường hết hậu quả.

Liên quan đến vụ việc, ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GDĐT), cũng đã đề nghị ngành GDĐT TP Hồ Chí Minh báo cáo về sự việc trên.

Theo Tiền phong


(0) Bình luận
Trường THCS Ngô Quyền bị yêu cầu kiểm điểm vụ kỷ luật học sinh công khai trên mạng