Trường Đại học Sao Đỏ: Điểm hẹn để tuổi trẻ lập thân, lập nghiệp

26/01/2020 22:00

Trường Đại học Sao Đỏ với triết lý giáo dục: “Chất lượng toàn diện - Hợp tác sâu rộng - Phát triển bền vững” luôn được biết đến là nơi đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao của toàn quốc.

Nhà giáo Nhân dân, tiến sĩ Đinh Văn Nhượng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường (đứng thứ nhất bên phải) giới thiệu sản phẩm sáng tạo khoa học - công nghệ của sinh viên đến lãnh đạo các sở, ban, ngành và khách mời

Mối quan hệ của nhà trường với doanh nghiệp ngày càng đi vào chiều sâu. Với năng lực đáp ứng tốt công việc tại nhiều vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp, năm 2019, bậc đại học của nhà trường có 100% số sinh viên các ngành ngôn ngữ Trung Quốc, hướng dẫn du lịch; 94,23% số sinh viên ngành cơ khí; 86,89% số sinh viên ngành ô tô; hơn 80% số sinh viên Khoa Điện... có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp tại các doanh nghiệp và có thu nhập từ 10 - 12 triệu đồng/người/tháng. Sinh viên của trường luôn được các công ty tuyển dụng đánh giá cao về kỹ năng nghề nghiệp cũng như ý thức tổ chức kỷ luật.

Với phương châm “Học đi đôi với hành”, trong quá trình học tập, sinh viên nhà trường được đào tạo kiến thức lý thuyết chuyên sâu. Sinh viên thực hành tại các trung tâm thực hành, thực nghiệm với các trang thiết bị hiện đại như máy gia công cơ khí điều khiển bằng chương trình số (các loại máy CNC), máy đo tọa độ 3D CMM, máy đo kiểm tra cơ tính vật liệu, các thiết bị đo có độ chính xác cao của ngành cơ khí; hệ thống thiết bị kiểm tra, chẩn đoán tổng hợp ô tô của các hãng Brain Bee (Italia), AHS (Đức); động cơ đời mới của các hãng Toyota, Nissan, thiết bị phục vụ sửa chữa chung (GJ), sửa chữa thân vỏ xe ô tô (BP) của ngành ô tô...

Với những ưu điểm nổi bật mà không phải sinh viên của trường đại học nào cũng có như kinh nghiệm thực tế vững vàng, tinh thần chủ động học hỏi và khả năng thích ứng tốt, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ đang góp sức mình đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hiệu trưởng, Nhà giáo Nhân dân, tiến sĩ ĐINH VĂN NHƯỢNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Đại học Sao Đỏ: Điểm hẹn để tuổi trẻ lập thân, lập nghiệp