Trung tâm Khoa học giáo dục và đào tạo Đức Trí: Môi trường tốt để học sinh phát triển toàn diện

17/02/2018 09:00

Trung tâm Khoa học giáo dục và đào tạo (GDĐT) Đức Trí (TP Hải Dương) được thành lập năm 2012.


Lớp dạy kỹ năng sống cho học sinh

Mục tiêu của trung tâm giúp thế hệ trẻ phát triển ngày một toàn diện, trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai. Trung tâm hiện có số lượng giáo viên cơ hữu với trình độ cao đẳng, đại học trở lên và có năng lực sư phạm cao, trách nhiệm, hết lòng yêu thương học sinh đáp ứng được việc dạy kỹ năng sống (KNS) cho các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Trung tâm luôn lấy 4 trụ cột làm chuẩn đó là học để biết, học để làm, học để tồn tại và học để chung sống.

Sau hơn 5 năm hoạt động, với những khóa đào tạo kỹ năng bổ ích, lý thú ở nhiều lĩnh vực, trung tâm hiện có nhiều chuyên đề giảng dạy thiết thực, bổ ích phù hợp cho từng đối tượng. Đối với học sinh bậc tiểu học và THCS, trung tâm chú trọng trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng chống xâm hại; phòng chống bạo lực học đường; phòng chống ma túy; bảo vệ môi trường; an toàn giao thông; các mục tiêu thay đổi cuộc sống, nuôi dưỡng ước mơ. Còn học sinh THPT là định hướng nghề nghiệp, nhận diện năng lực bản thân, phòng chống bạo lực học đường, tình bạn, tình yêu... Đặc biệt, chuyên đề “Giáo dục kỹ năng phòng tránh bị xâm hại” của trung tâm được Sở GDĐT tỉnh Hải Dương và các trường đánh giá cao.

Để thực hiện hiệu quả việc dạy KNS, trung tâm tích cực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ theo hướng hiện đại. Hiện nay, trung tâm trang bị 30 máy chiếu, loa đài trợ giảng cho giáo viên, hệ thống máy vi tính, giáo án điện tử, hệ thống ánh sáng, phòng học và các phòng chức năng đạt tiêu chuẩn.

Những năm qua, Trung tâm Khoa học GDĐT Đức Trí đã đạt được những thành tựu rõ nét, góp phần quan trọng vào việc phát triển toàn diện cho học sinh.

Giám đốc
NGUYỄN THANH LAN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung tâm Khoa học giáo dục và đào tạo Đức Trí: Môi trường tốt để học sinh phát triển toàn diện