Trao nhà cho Anh hùng Lao động, Nhà giáo Nhân dân Đặng Quang Thuần

20/11/2017 10:51

Ngày 19.11, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức lễ khánh thành nhà cho Anh hùng Lao động, Nhà giáo Nhân dân Đặng Quang Thuần tại thôn Trịnh Xuyên, xã Nghĩa An (Ninh Giang).


Đại diện Công đoàn Giáo dục tỉnh tặng quà cho Nhà giáo Nhân dân Đặng Quang Thuần

Trong thời gian công tác, Nhà giáo Nhân dân Đặng Quang Thuần đã bồi dưỡng hàng trăm học sinh giỏi các cấp, có nhiều sáng kiến, công trình nghiên cứu khoa học cấp bộ được ứng dụng rộng rãi tại các địa phương trên cả nước. Nhiều lần ông được Văn phòng Chính phủ mời đóng góp ý kiến về vấn đề đổi mới giáo dục. Khi công tác tại Trường Tiểu học thị trấn Gia Lộc, ông đã cùng tập thể cán bộ, giáo viên xây dựng nhà trường đạt chuẩn quốc gia đầu tiên trên địa bàn huyện. Nhà giáo Nhân dân Đặng Quang Thuần hiện là Anh hùng Lao động duy nhất trong ngành giáo dục của tỉnh. Khi về hưu, thầy Thuần vẫn gắn bó với công tác khuyến học, hiện là Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Gia Lộc.

Gia đình thầy Thuần nhiều năm thuộc hộ cận nghèo của xã. Trước đây, gia đình thầy sống trong ngôi nhà cấp 4 dột nát. Nhằm tri ân những cống hiến suốt đời của thầy cho sự nghiệp giáo dục-khuyến học, từ tháng 4 đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với Sở GDĐT, Hội Khuyến học tỉnh, Huyện ủy Ninh Giang hỗ trợ và kêu gọi hỗ trợ được 350 triệu đồng, 20 tấn xi măng để xây dựng ngôi nhà mới cho thầy Thuần. Đến nay, ngôi nhà đã hoàn thành với kinh phí đầu tư 474 triệu đồng. Số tiền còn thiếu do anh em, họ hàng ủng hộ.


VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao nhà cho Anh hùng Lao động, Nhà giáo Nhân dân Đặng Quang Thuần